“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดจอมดุจากสังกัด จีเอ็มที94 เผยต้นสังกัดอัพเกรดชิ้นส่วนใหม่ให้รถแข่ง Yamaha YZF-R1 เพื่อลุยศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 ด้วยการใช้ช่วงล่างชุดใหม่ และเบรกชุดพิเศษที่ดีกว่าเดิม เชื่อสามารถขี่เวลาคงที่ในเรซและก้าวขึ้นไปแตะลิมิตของตนเองได้ พร้อมลุ้นโพเดี้ยมแรกให้กับทีมในสุดสัปดาห์นี้

อนุภาพ นับเป็นนักบิดในสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในการแข่งขันระดับเอเชีย โดยเฉพาะในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ก่อนจะถูกผลักดันให้ไปล่าประสบการณ์ในเวทียุโรป รายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019 และกลับมาแข่งขันในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี

นักบิดหนุ่มเชียงใหม่ต้องพลาดแต้มสนามแรกอย่างน่าเสียดาย หลังมีปัญหากับระบบคลัทช์ จนต้องออกจากการแข่งขันในช่วงต้นเรซ ส่วนในสนามที่ 2 ยังคงต้องเจอปัญหาระบบเบรกที่เป็นสแตนดาร์ด จนไม่สามารถเบรกลึกได้เพียงพอสำหรับการต่อสู้กับคู่แข่ง ก่อนจะคว้าอันดับ 5 ในสนาม 2 ด้วยเวลาตามหลังแชมป์เพียง 2.118 วินาที

อนุภาพ ซามูล กับรถแข่ง R1 ในสังกัด GMT94

โดยในการควอลิฟายของสนาม 3 เมื่อวานนี้ อนุภาพ กดเวลามาเป็นอันดับ 2 ได้กลับไปออกสตาร์ทจากแถวหน้าอีกครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.602 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ฐิติพงศ์ วโรกร ในรถแข่ง คาวาซากิ ZX-10R เพียง 0.257 วินาที

“เดิมทีรถแข่งของทีมเราเป็นรถแข่งในคลาส SB3 ครับ แต่มีการปรับแต่งขึ้นมาสู้ในรุ่นใหญ่อย่าง SB1 ทำให้เราเป็นรองคู่แข่งพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องช่วงล่างและเบรก ที่ผมไม่สามารถบิดได้ในลิมิตของเราที่เคยทำได้” อนุภาพ อธิบาย

“ในสนามนี้ทีมมีการอัพเกรดช่วงล่างใหม่มาให้ครับ รวมถึงเบรกชุดพิเศษ (เบรมโบ้) ที่ได้มาจากรถแข่งของ พี่เบียร์​ เฉลิมพล ผลไม้ ทำให้เราเบรกได้ลึกขึ้น และเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีลุ้นโพเดี้ยมแรกของปีนี้ได้ครับ”

ขณะเดียวกัน อนุภาพ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ปีนี้เราเริ่มต้ันจากศูนย์ครับ แต่ผมเองอยากที่จะลงแข่งเพราะในระดับเอเชียถูกยกเลิกไป ประกอบกับช่วงเวลาที่ทีมต้องการนักแข่งในรุ่นใหญ่พอดี เราพร้อมทำเต็มที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อผลงานที่ดีที่สุดของทีมครัย”

ทั้งนี้ การแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3 จะดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้ โดยรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี จะแข่งขันในเวลา 16.30 น.