“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โชว์ฟอร์มสมราคา ผงาดคว้าแชมป์ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ประเดิมชัยชนะในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังคู่หู เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ชนเข้ากับทีมเมทสาวแกร่ง มุกข์ลดา สารพืช หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ 3 รอบสุดท้าย จากเกมสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3 ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซฮร์กิต จ.บุรีรัมย์

จากการที่การแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2020 ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการ หลังการระบาดของ โควิด-19 ยังไม่มีสัญญาณคลี่คลายในเอเชีย ส่งผลให้ทีมแข่งไทยอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตัดสินใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันรายการ ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต สร้างความเข้มข้นให้เรซนี้อย่างมาก

โพลในเรซนี้เป็นของ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วย คณาทัต ใจมั่น จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก ยามาฮ่า พิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอ็นบี เรซซิ่ง ทีม ​0.445 วินาที ส่วนกริดที่ 3 และ 4 เป็นของคู่หูจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ตามด้วย “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ในกริดที่ 5

ออกสตาร์ทด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ ภาสวิชญ์ ส่วน มุกข์ลดา ตกลงไปอยู่อันดับ 5 ในรอบแรก รอบที่ 2 รัฐพงษ์ เจ้าของโพลขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 หลังแซงผ่าน คณาทัต ที่โค้ง 3 ขณะที่ มุกช์ลดา ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ในรอบเดียวกัน

รอบที่ 3 รัฐพงษ์ และ คณาทัต แซงผ่าน ภาสวิชญ์ ขึ้นมารั้งอันดับ 1 และ 2 ก่อนที่ ภาสวิชญ์ จะทวงอันดับ 2 กลับมาได้สำเร็จ ขณะที่ มุกข์ลดา ตามขึ้นมาเป็นอันดับ 3 อีกคน โดยในรอบที่ 4 มุกข์ลดา ร้อนแรงสุดๆ ขยับแซงทีมเมทขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ

ช่วงครึ่งทางการแข่งขัน มุกข์ลดา ไล่ล่า รัฐพงษ์ อย่างหนักเพื่อชิงตำแหน่งหัวแถว โดยมี ภาสวิชญ์ ตามอยู่ในอันดับ 3 ก่อนที่ยอดนักบิดสาวแกร่งจะขยับแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในโค้งที่ 8 ของรอบเดียวกัน

อย่างไรก็ดี ในช่วง 5 รอบสุดท้าย รัฐพงษ์ สามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ด้วยการเสียบแซงในโค้ง 3 ทีเดียว 2 คัน โดยกลุ่มนำมีลุ้นกัน 5 คัน ได้แก่ รัฐพงษ์, มุกข์ลดา, ภาสวิชญ์, คณาทัต และมี “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮ่า พิเรลลี ไฮสปีด ที่ตามขึ้นมาเป็นตัวแปรอีกคน

จุดเปลี่ยนสำคัญของเรซเกิดขึ้นในช่วง 3 รอบสุดท้าย เมื่อ ภาสวิชญ์ ที่ตัดสินใจเสียบโค้งสุดท้ายแต่กลับชนเข้ากับ มุกข์ลดา จนพลาดล้มลงไปทั้งคู่ โดย ภาสวิชญ์ ต้องนำรถเข้าพิตขณะที่ มุกข์ลดา ยังนำรถมาแข่งขันต่อได้ในอันดับ 7 ส่งผลให้ รัฐพงษ์ ขึ้นนำแต่เพียงผู้เดียวในช่วงเวลาที่เหลือ

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม รัฐพงษ์ เข้าวินประเดิมชัยชนะแรกในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังคู่หู ฮอนด้า เกี่ยวกันล้ม ส่วนอันดับ 2 เป็นของ คณาทัต ตามหลังแชมป์ 2.048 วินาที ตามด้วย วรพงศ์ อันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 2.632 วินาที

สำหรับ ศึก โออาร์ บีอารืไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของปี จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้