“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สวมบทโหด กดคันเร่งรถแข่งหมายเลข 33 แซงรวด 6 คัน เข้าป้ายอันดับ 14 ในศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ สนาม 5 เก็บ 2 แต้มสำคัญจาก มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 5 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน ชิงชัยทั้งสิ้น 15 รอบสนาม

เกมเรซนี้มีเด็กไทยหนึ่งเดียวในคลาสเล็ก ซึ่งเป็นบันไดสำคัญที่ปูทางสู่การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในอนาคตอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก เอ.พี.ฮอนด้า เข้าร่วมชิงชัยด้วยหมายเลข 33 โดยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 20 ในแถวที่ 7

ธัชกร ยังคงเจองานหนักอย่างต่อเนื่องกับการแข่งขัน ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เพราะต้องฟาดฟันกับนักบิดดาวรุ่งชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 35 คน ขณะที่นักบิดไทยต้องเร่งสร้างความคุ้นเคยให้ทันคู่แข่งเนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมแข่งขันในช่วงต้นฤดูกาล ทำให้นักบิดคนอื่นๆ มีการทำงานและการปรับตัวคืบหน้าไปกว่ามาก

อย่างไรก็ดี จากกความมุ่งมั่นในเรซนี้ นักบิดไทยที่แม้จะได้ออกสตาร์าทถึงแถวที่ 7 แต่ยังอาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยมขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถไต่ขึ้นมาได้ถึง 6 คัน

จบการแข่งขัน 15 รอบสนาม ธัชกร บิดเข้าป้ายในอันดับ 14 ด้วยเวลารวม 30 นาที 45.307 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง อิซาน เกวาร่า นักบิดดาวรุ่งสแปนิชจาก โอเพ่นแบงค์ อัสปาร์ ทีม เพียง 23.180 วินาทีเท่านั้น

หลังจบเกมสนามนี้ ธัชกร เก็บเพิ่ม 2 แต้ม รวมของเดิมเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับ 25 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ 

ทั้งนี้ นักบิดไทย ยังคงมีคิวลงแข่งขันในศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 6 อย่างต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ โดยจะแข่งขันกัน 2 เรซในวันเดียว

ผลการแข่งขัน