อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกีส์นักบิดแห่งศึกโมโตจีพี จาก เรปโซล ฮอนด้า เผยรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก หลังได้ลองขับขี่รถสูตรในโฉมโปรดักต์ชันไบค์อย่าง Honda RC213V-S ลงสัมผัสแทร็กดวลความเร็วที่สนามปอร์ติเมา เจ้าตัวชี้นี่คือรถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ขี่สนุกลงตัว มีความยอดเยี่ยมทุกรายละเอียด

กลางสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2563 การแข่งขันโมโตจีพี จัดรอบเทสต์พิเศษให้เหล่านักบิดได้สัมผัสแทร็กใหม่ ปอร์ติเมา เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส เพื่อสร้างความคุ้นเคย ก่อนใช้เป็นสังเวียนชิงชัยปิดท้ายฤดูกาล 2020

หลังรอบทดสอบวันแรก “มาร์เกซผู้น้อง” กล่าวถึงประสบการณ์บนสนามแห่งใหม่ว่า “ถือเป็นวันที่ดีมากๆ อากาศดี รูปแบบสนามดี และพื้นผิวแทร็กก็ดีด้วย โดยเฉพาะการได้ลองขับขี่ Honda RC213V-S ยิ่งเป็นอะไรที่วิเศษมาก เพราะเป็นรถที่ยอดเยี่ยมทุกองค์ประกอบจริงๆ ”

“ผมรอคอยวันที่จะกลับมาที่นี่อีกครั้ง พร้อมกับรถแข่งโมโตจีพีคันจริงในช่วงปลายปี และเมื่อถึงเวลานั้นเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามากๆ อย่างไรก็ตาม ตัวผมและทีมงานกำลังมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันสนามถัดไป ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคมนี้ ที่เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส” เจ้าของหมายเลข 73 กล่าว