ศึก ฟอร์มูล่าวัน สนาม 11 รายการ ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ ต้องประกาศยกเลิกการซ้อมทั้ง 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่สุด ฝนเทกระหน่ำอย่างหนักและหมอกหนาตลอดเวลา ส่งผลให้ระบบกู้ภัยทางอากาศทำงานไม่ได้ นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี

จากฝนที่เทกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อุณหภูมิที่ นูร์เบิร์กริง ลดตำ่ลงถึง 10 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิแทร็กต่ำเพียง 13 องศาเซลเซียส ขณะที่ก่อนเข้าสู่ FP2 ราว 15 นาที เอฟไอเอ ได้เปิดเผยว่า เฮลิค็อปเตอร์ทางการแพทย์ยังไม่สามารถขึ้นบินได้ 

โดยข้อจำกัดดังกล่าวของเฮลิค็อปเตอร์ทางการแพทย์ หมายความว่าหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน จะต้องเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยรถยนต์ทางถนนเท่านั้น ซึ่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดห่างออกไปถึง 20 นาที

จากนั้นหลังเข้าสู่ช่วงเวลาของการซ้อมครั้งที่ 2 ก็ไม่สามารถที่จะเริ่มต้นเซสชั่นได้ ก่อนจะผ่านไป 1 ชั่วโมง เอฟไอเอ จึงตัดสินใจประกาศยกเลิกการซ้อมทันที หลังจากที่ต้องยกเลิก FP1 ไปก่อนหน้านี้

ไมเคิล มาซี เรซไดเร็กเตอร์ของ เอฟไอเอ กล่าวว่า “ด้วยหมอกที่หนาและเข้าไปในเฮลิค็อปเตอร์ทางการแพทย์ ทำให้ไม่สามารถบินขึ้นได้ และระยะทางหากเดินทางด้วยรถยนต์ไปโรงพยาบาลก็ไกลเกินไป ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการซ้อม เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย”