โจนาธาน เรีย นักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 6 ติดต่อกัน หลังจากที่คู่แข่งคนสำคัญอย่าง สก็อตต์ เรดดิ้ง จาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ พลาดล้ม ในเรซแรกที่ เอสโตริล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของปี ที่ เซอร์กิต เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ โดยนับเป็นการลุ้นแชมป์โลกระหว่าง โจนาธาน เรีย แชมป์โลก 5 สมัยจาก คาวาซากิ และ สก็อตต์ เรดดิ้ง ผู้ท้าชิงจาก ดูคาติ

โดยผู้ชนะในเรซนี้เป็นของ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ดาวบิดเติร์กจาก พาต้า ยามาฮ่า เหนือ แชซ เดวีส์ จาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ 3.039 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แกร์เร็ต เกอร์ลอฟ นักบิดอเมริกันจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ตามหลังแชมป์ 4.220 วินาที

ด้าน เรีย ที่ออกสตาร์ทเรซในกริดที่ 15 สามารถขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 3 ขณะที่ เรดดิ้ง ซึ่งเจองานหนักมาก เพราะออกตัวจากกริดที่ 22 พลาดล้มจนไม่มีแต้มในเรซนี้

ส่งผลให้ เรีย ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ติดต่อกันได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยจบเรซนี้ เรีย ทำแต้มขาดลอย ฉีกหนี เรดดิ้ง ออกไปถึง 72 คะแนน