“ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ยอดนักบิดไทยจาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ฟอร์มยอดเยี่ยมเข้าวิน ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ส่งท้ายฤดูกาล 2020 ขณะ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า พิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอ็นบี เรซซิ่ง จบที่ 7 เพียงพอคว้าแชมป์ประจำปี หลังจบเรซสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่มีดาวบิดระดับเอเชียลงดวลอย่างคับคั่ง ชิ่งชัยกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้มี “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮ่า พิเรลลี ไฮสปีด เป็นเจ้าของโพล ขนาบช้างด้วย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และดาวรุ่งอย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า พิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอ็นบี เรซซิ่ง และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องเริ่มเกมจากกริดที่ 4 และ 5

ออกสตาร์ทเรซด้วยการทะยานขึ้นนำของ ภาสวิชญ์ ที่พุ่งขึ้นมาจากกริดที่ 5 ทว่าหลังผ่านโค้ง 3 กลับกลายเป็น ปิยวัฒน์ ที่ไต่ขึ้นมารั้งหัวแถวได้ในรอบแรกของการแข่งขัน โดยมี “ดรีม” สิทธศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ที่ตามอยู่ในอันดับ 2

หลังผ่าน 5 รอบแรกของการแข่งขัน สิทธิศักดิ์ รองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สามารถขยับขึ้นมาเป็นหัวแถวได้สำเร็จ ทว่าเกมยังคงพลิกผันตลอดเวลา เพราะมีนักบิดถึง 6 คนที่มีโอกาสคว้าชัยชนะในเรซนี้ จากนั้นในรอบถัดมา ภาสวิชญ์ แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ทว่ากลับพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย

เกมมาเข้มข้นอีกครั้งในช่วง 3 รอบสุดท้าย โดย สิทธิศักดิ์ สามารถกลับมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ก่อนจะควบรถแข่ง CBR600R เข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์เรซนี้ไปครอง เฉือน วรพงศ์ อันดับ 2 เพียง 0.627 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รัฐพงษ์ ตามหลังแชมป์ 3.763 วินาที ตามด้วย กฤตภัทร และ ปิยวัฒน์ ในอันดับ 4 และ 5 ตามหลังแชมป์ คนละ 10.515 วินาที และ 18.880 วินาที

ด้าน คณาทัต จ่าฝูงที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 แต่เจอปัญหาในช่วงแรก ทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 11 ทว่ายังสามารถฮึดขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 7 ตามหลังผู้ชนะร่วม 71 วินาที แต่ยังคงเพียงพอให้นักบิดหนุ่มจากขอนแก่น ผงาดคว้าแชมป์ประจำปีในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เอสเอส1 ในฤดูกาลนี้ไปครอง