“เวียตนาม” ถูกตัดชื่ออกจาก “ร่างตารางแข่งขัน” ฟอร์มูล่าวัน 2021 ซึ่งเตรียมจะเปิดเผยในวันนี้ ขณะที่ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ จะยังคงดวลกันที่ อินเตอร์ลากอส ในเมือง เซา เปาโล จากการรายงานของสื่อมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง Motorsport.com

ศึกฟอร์มูล่าวัน เตรียมเปิดเผยร่างตารางแข่งขันประจำฤดูกาล 2021 โดยเบื้องต้นจะดวลกันทั้งสิ้น 22 สนาม โดยมีรายงานว่าประเทศเวียตนาม ถูกถอดชื่อออกในนาทีสุดท้าย

เวียตนาม ได้รับสัญญาและเตรียมเปิดตัวเป็นเจ้าภาพในศึกรถสูตรหนึ่งในปี 2020 ทว่ากลับต้องยกเลิกไปจากการระบาดของ โควิด-19 และยังคงมีชื่ออยู่ในร่างตารางแข่งขันของฤดูกาลหน้าเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทว่าเรซที่ ฮานอย กลับไม่สามารถรักษาพื้นที่โควต้าดังกล่าวไว้ได้ โดยแหล่งข่าวภายในระบุว่า สาเหตุที่ เวียตนาม กรังด์ปรีซ์ หลุดออกจากตารางแข่งขันปี 2021 เนื่องจากปัญหาด้าน “การเมือง”

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงร่างตารางแข่งขันแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2021 โดยหนึ่งในประเด็นที่แฟนๆ จับตามองคือ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะยังคงแข่งขันกันที่ อินเตอร์ลากอส เมือง เซา เปาโล เช่นเคย แม้จะมีกระแสว่าจะย้ายไปจัดการแข่งขันใน กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ก็ตาม