คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันว่าทีมต้องการให้ อเล็กซานเดอร์​ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยรักษาเก้าอี้นักขับของเขาไว้ให้ได้ใน ฟอร์มูล่าวัน 2021 ชี้ขยายเวลาตัดสินใจถึงสนามสุดท้าย เพราะต้องการเลือกให้ดีที่สุดและทีมอื่นๆ ก็โควต้าเต็มหมดแล้ว

เรดบูลล์ อยู่ระหว่างการชั่งใจว่าจะเก็บ อัลบอน ไว้กับทีมหรือไม่ในฤดูกาล 2021 หลังจากที่นักขับไทยต้องเจอกับสถานการณ์สุดยากลำบากในปีนี้

นักขับไทยเก็บได้เพียง 1 แต้ม หลังจากที่ขึ้นโพเดี้ยมแรกที่ มูเจลโล ใน 2 เดือนที่ผ่านมา ทว่า เรดบูลล์ ก็ยืนยันว่า “ที่นั่ง” ดังกล่าวควรเป็นของ อัลบอน แต่ต้องการให้รีดฟอร์มเก่งมากกว่านี้

ทั้งนี้ หาก เรดบูลล์ ตัดสินใจดร็อป อัลบอน ออกจากทีม พวกเขาชี้ว่าอาจเลือกใช้บริการของนักขับที่อยู่นอกสังกัดอย่าง นิโก ฮูลเคนเบิร์ก หรือ เซอร์จิโอ เปเรซ ที่มีรายชื่อเป็น “แคนดิเดต” ในตอนนี้

เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์อัพเดตอนาคตของ “อัลบอน”, คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าวว่า ความจริงแล้วในตอนนี้ที่นั่งในทีมอื่นๆ เต็มแล้วเรียบร้อยสำหรับฤดูกาลหน้า นั่นหมายความว่าพวกเขาสามารถใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการตัดสินใจได้อีก

“ดูเหมือนวันนี้ (วันศุกร์) เขา (อเล็กซ์ อัลบอน) จะมีการซ้อมที่ดี เหมือนจะเป็นวันศุกร์ที่ดีที่สุดของเขาเลยก็ว่าได้” ฮอร์เนอร์ กล่าวถึงผลงานของ อัลบอน ในรอบ FP1 และ FP2 เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์

“อย่างที่ผมพูดมาตลอด เราอยากเห็น อเล็กซ์ รักษาเก้าอี้นักขับของเขาไว้ให้ได้ ผมคิดว่านั่นคือความต่างด้านทางเลือกของเรา ที่ยังคงสามารถใช้เวลาที่เหลืออยู่ได้ เพราะว่าโควต้าของทีมอื่นๆ ก็เต็มหมดแล้ว”

“ดังนั้น แม้เราจะเสียเวลาเล็กน้อยในการตัดสินใจ แต่มันจะทำให้เราเลือกได้อย่างชาญฉลาดที่สุด และให้เวลากับ อเล็กซ์ ได้มากที่สุดที่เราสามารถจะให้ได้ แน่นอนว่าเราก็จะซัพพอร์ทเขาอย่างเต็มที่เช่นกัน”

“แล้วเดี๋ยวเรามาดูกันว่าช่วง 3-4 เรซสุดท้ายของปีนี้ จะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง” ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อัลบอน ทำผลงานได้ดีในการควอลิฟายท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนของ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะคว้ากริดที่ 4 มาครอง ซึ่งจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์นี้ เวลา 17.10 น. ตามเวลาประเทศไทย