แซนดี้ สตูวิค คว้าแชมป์ซูปเปอร์ คาร์ จีที 3 ขึ้นแท่นอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนรวม ได้สำเร็จอีกครั้งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นับเป็นแชมป์ซูเปอร์ คาร์ ประจำรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน  

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค สังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) โดยใช้รถอาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3  อีโว (Audi R8 LMS GT3 Evo)  ประกบคู่กับ แดเนียล บิลสกี (Danial Bilsky) ได้ทำการแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายประจำปีนี้  ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่น Super Car GT 3 รุ่นใหญ่ที่สุด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน 2563

ในสนามแรกเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ (30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 63 ) แซนดี้รั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนรวม ในวันช่วงฝึกซ้อมของวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา แซนดี้และทีมเมทได้ลงฝึกซ้อม ทั้งคู่มั่นใจว่ารถของเขาสู้ได้แน่นอน ผลการฝึกซ้อมอยู่อันดับบนของตารางเวลาทั้งสองวัน

เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา แดเนียล ลงรอบควอลิฟายเป็นคนแรกเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ทในเรซแรก แดเนียลสามารถคว้าโพลโพซิชั่น (อันดับ 1) และแซนดี้ลงรอบควอลิฟายที่ 2 ก็สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นด้วยเช่นกัน นับว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากของทั้งคู่ในรอบควอลิฟาย ทำให้วันแข่งขันจริงในวันเสาร์-อาทิตย์ รถอาวดี้ หมายเลข 1 จะออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทเป็นคันแรกทั้งสองวัน

ช่วงบ่ายวันเสาร์ แดเนียล บิลสกี ลงแข่งขันในเรซแรก โดยออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 แดเนียล พบความยากที่จะขึ้นถึงความเร็วสูงสุดเท่าคู่แข่งในจังหวะออกสตาร์ทใน 2 รอบแรก ทำให้อันดับหล่นไปอยู่ที่อันดับ 4

ย่างไรก็ตามรถอาวดี้โดดเด่นในจังหวะช่วงการเข้าโค้ง และต่อมาเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับรถเฟอร์รารี่ ซึ่งขณะนั้นรั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนรวม ทำให้รถเซฟตี้คาร์ออกมาตามกติกา ส่งผลให้ระยะห่างของรถแข่งแต่ละคันเรียงลำดับใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งทำให้กระทบต่อรถในกลุ่ม Pro-Am ในช่วงพิปสตอปเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับ

เมื่อพิตสตอปเปิด แดเนียล ส่งไม้ต่อให้แซนดี้เข้ามารับช่วงต่อในขณะที่อยู่อันดับที่ 4 และมีรถเบนรี่ย์นำหน้าอยู่ด้านหน้า  แซนดี้พยายามไล่ขึ้นนำคู่แข่งที่นำหน้าอยู่อย่างสุดกำลัง ในที่สุดแซนดี้ก็สามารถขึ้นแซงได้เพียงรถเบนรี่ย์ได้ 1 คัน สำเร็จ  ในช่วงนาทีที่ 16.24 ส่วนอีก 2 คันนำแซนดี้ไกลเกินกว่าจะขึ้นนำได้ในเวลาที่เหลืออยู่ ทำให้การแข่งขันในเรซแรก แซนดี้และแดเนียลขึ้นโพเดียม อับดับที่ 3 พร้อมกับทำ Fastest lap ที่เวลา 1.02.47 ได้อีกด้วย 

แซนดี้ กล่าวว่า “ มันเป็นเรื่องยากที่จะไต่อับดับขึ้นในช่วงหลังเซฟตี้คาร์ออกมา แซนดี้ไล่ล่า เหยียบกดคันเร่งอย่างเต็มที่ แล้ว แต่ระยะห่างของรถไกลเกินกว่าจะขึ้นนำได้ อย่างไรก็ตามผมจะสู้ไปในต่อเรซที่ 2 ของวันอาทิตย์ โดยจะออกจากกริดสตาร์ทเป็นคันแรก”

ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ เป็นเรซสุดท้ายของสัปดาห์นี้ แซนดี้ออกสตาร์ทตำแหน่งโพลโพซิชั่น (อันดับที่ 1) ซึ่งในเรซนี้รถเฟอร์รารี่ ที่รั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนรวมไม่สามารถลงการแข่งขันได้ด้วยอุบัติเหตในวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้คู่แข่งขันอันดับรองลงมามีโอกาสคว้าแชมป์เท่า ๆ กันจากคะแนนสะสมของแต่ละคนที่มีอยู่ขณะนั้น แซนดี้ออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นได้ยอดเยี่ยม และรักษาตำแหน่งผู้นำของขบวนรถแข่งทุกคัน พยายามยืดระยะห่างของรถให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ซึ่งแซนดี้สามารถสร้างระยะห่างของเวลาไว้ได้มากถึง 9 วินาที ก่อนส่งไม้ต่อให้ทีมเมทชาวออสเตรเลีย แดเนียลออกตัวได้ยอดเยี่ยมหลังรับช่วงจากแซนดี้ ขึ้นแซงรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้นำรุ่น Am แล้วขึ้นเป็นผู้นำขบวนรถแข่งทุกคัน อย่างไรก็ตามรถเบนรี่ย์ พุ่งทะยาน เร่งไล่ล่าขึ้นมาเกือบชิดกับรถอาวดี้ของแซนดี้และแดเนียล ทำให้แซนดี้หยิบวิทยุสื่อสารที่ใช้สื่อสารกันภายในรถกับนักขับเพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญและคำแนะนำในการควบคุมสถานการณ์การแข่งขันขณะนั้นด้วยตัวเอง ซึ่งแดเนียลตอบสนองการสื่อสารและรับมือกับเบนรี่ย์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้แซนดี้และแดเนียลสามารถคว้าชัยชนะประจำเรซอันดับที่ 1 ทำให้ทั้งคู่คว้าแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ ได้ทำสำเร็จ และแซนดี้สามารถคว้าแชมป์ประเภทนักขับประจำฤดูกาลนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ

แซนดี้ กล่าวว่า “ แซนดี้ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเราจะได้แชมป์ในวันนี้ เพราะคะแนนสะสมจากรอบที่แล้วเรายังห่างไกลจากผู้นำของตารางมาก ทำให้คิดได้เพียงแค่พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่หลังจากเรามีจังหวะและโอกาสเข้ามาที่ดี ประจวบกับมีทีมงานที่อย่างยอดเยี่ยม  เราก็ทำได้สำเร็จ !  แซนดี้รู้สึกมีความสุขมากที่ทีมคว้าแชมป์ประเภททีมได้ด้วย ซึ่งหมายความว่าเราเป็นแชมป์แบบ Back-to-Back สองฤดูกาลติด ทั้งประเภทนักขับและประเภททีม  แซนดี้ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ขอบคุณสปอนเซอร์ และทีมงานบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่งที่เตรียมรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว คันเก่งคันนี้ให้แซนดี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ตอนนี้ถึงเวลาต้องฉลอง และลุยต่อกันในปีหน้าแล้ว”

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจากเดอะพิซซ่าคอมปะนี  บี-ควิก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เจ็ท 8 เอวิเอชั่น การบินไทย พูม่าไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย