อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยสาเหตุชนหนัก FP2 บาห์เรน ชี้การยึดเกาะของยางไม่เป็นอย่างที่คิด ขณะทีมบอส คริสเตียน ฮอร์เนอร์ กระตุ้นลูกทีมต้องขจัดความรู้สึกผิดพลาดทิ้งไป เพื่อสู้ต่อในช่วงเวลาที่เหลือในสุดสัปดาห์นี้

อัลบอน เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนที่โค้งสุดท้าย ที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้รถเกิดความเสียหายอย่างหนัก จนทำให้กรรมการตีธงแดงขึ้นในเซสชั่นนั้นทันที

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 เดินทางมาถึงสนามที่ 15 ของฤดูกาล ในรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

“ผมรู้สึกประหลาดใจมากกับการยึดเกาะของยาง ผมคิดว่าจังหวะนั้นน่าจะดึงให้เบาลงอีก ผมพยายามบังคับรถให้อยู่ในแทร็กแต่มันยากเกินไป และสูญเสียการควบคุมในที่สุด แต่สิ่งที่มันโอเคอยู่ คือเรากำลังทดสอบอะไรบางอย่าง และอย่างที่เห็น เมื่อผมเร่งความเร็วมากเกินไป และมันไม่ได้ผลกับขีดจำกัดความเร็วในโค้งนั้น และผมปลอดภัยดี” อัลบอน กล่าว

อย่างไรก็ดี คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกมาเปิดเผยว่า “มันน่าผิดหวังนะ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง สิ่งสำคัญคือ ความปลอดภัยของ อเล็กซ์ อัลบอน แม้ภายนอกรถจะเสียหายมาก แต่เครื่องยนต์ยังโอเคอยู่ แน่นอนว่า คืนนี้ทีมงานคงต้องเหนื่อยเลยล่ะ”

“อัลบอน ต้องพยายามต่อสู้ และกำจัดความรู้สึกผิดพลาดของเขา และมุ่งหน้าไปยังช่วงเวลาที่เหลือของสุดสัปดาห์นี้ เพื่อผลงานที่ดีที่สุด

“เรารู้สึกว่าใน อิสตันบูล จนถึงสุดสัปดาห์นี้ หลายๆ อย่างมันกำลังดีขึ้น ทั้งรถและตัวอัลบอน ซึ่งมีความคืบหน้าในการทำงานอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องเรซเพซ”

“อย่างไรก็ตามหวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดีอีกวัน” ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย