เซบาสเตียน โอกิเยร์ จาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิลยูอาร์ที ขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 7 หลังคัมแบ็กขึ้นผู้นำฝูงในวันที่ 3 ของ แรลลี่ มอนซ่า ขณะที่ เอลฟิน อีแวนส์ เพื่อนร่วมสังกัดและผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ พลาดท่าชนในช่วงทดสอบที่ 11 

การชิงชัยในวันที่ 3 ศึกเอซีไอ แรลลี่ มอนซ่า ดวลความเร็วในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำการแข่งขันใน  7 ช่วงทดสอบพิเศษ รวมระยะทางทั้งสิ้น 126.95 กิโลเมตร โดย ดานี ซอร์โด จาก ฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิลยูอาร์ที ครองตำแหน่งผู้นำบนตารางเวลารวม หลังผ่านการชิงชัยใน 2 วันแรก

และเป็นทางด้าน เซบาสเตียน โอกิเยร์ ดาวขับเฟรนช์แมน สังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิลยูอาร์ที ที่รีดความเร็วขยับขึ้นเป็นผู้นำบนตารางเวลา หลังซิ่งจบวันที่ 3 ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 53 นาที 19.4 วินาที ทิ้งห่าง ดานี ซอร์โด จาก ฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิลยูอาร์ที ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 17.8 วินาที ขณะที่ เอลฟิน อีแวนส์ พลาดท่าชนในช่วงทดสอบที่ 11 หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 35 ตามหลังผู้นำถึง 20 นาที 04.9 วินาที

ดานี ซอร์โด หล่นลงไปรั้งอันดับ 2

สำหรับเกมในวันสุดท้าย ศึกเอซีไอ แรลลี่ มอนซ่า กำนดชิงชัยใน 3 ช่วงทดสอบพิเศษ บนระยะทาง 38.31 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เพื่อตัดสินเจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ศึกเวิลด์แรลลี่ 2020