ปีที่ 2 ของแรลลี่หฤโหด ดาการ์ แรลลี่ ยังคงทำการชิงชัยในประเทศซาอุดิอาระเบียเท่านั้น เนื่องด้วยผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้แผนที่จะขยายเส้นทางไปยังประเทศข้างเคียงอย่าง จอร์แดน และ อียิปต์ ยังคงไม่เกิดขึ้นในปีนี้ โดยออกสตาร์ทและสิ้นสุดการแข่งขันที่ เจดดาห์ ระหว่างวันที่ 3-15 มกราคม นี้

ศึกดาการ์ แรลลี่ โยกจากทวีปอเมริกาใต้มาทำการแข่งขันบนคาบสมุทรอาหรับเป็นครั้งในแรกปีที่ผ่านมา จากความพยายามของเศรษฐีน้ำมันอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ที่คว้าสิทธิเบื้องต้น 5 ปี ในบทบาทของเจ้าภาพจัดการแข่งขันแรลลี่ระดับตำนาน ที่ประเดิมการชิงชัยในปีที่ผ่านมา ด้วยตำแหน่งแชมป์ของ คาร์ลอส แซงซ์ จอมเก๋าชาวสแปนิช ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์สมัยที่ 4 ภายใต้สังกัดเจซีดับเบิลยู เอ็กซ์-เรด ทีม

เดิมในปีนี้มีแผนที่จะขยายเส้นทางแข่งขันออกไปยังประเทศข้างเคียงอย่าง จอร์แดน รวมถึง อียิปต์ โดยหวังที่จะเพิ่มความเข้มข้นและความท้าทายให้กับการแข่งขัน ทว่าด้วยผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้แผนดังกล่าวต้องพับไป และยังคงทำการแข่งขันในเฉพาะดินแดนประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยออกสตาร์ทและสิ้นสุดการแข่งขันที่ เจดดาห์ ระหว่างวันที่ 3-15 มกราคม นี้ ชิงชัยใน 12 สเตจ รวมระยะทางทั้งสิ้น 7,647 กิโลเมตร เป็นช่วงทดสอบพิเศษ 4,767 กิโลเมตร

เส้นทางการแข่งขัน ศึกดาการ์ แรลลี่ 2021