ซิลเวอร์สโตน ประกาศตั้งชื่อทางตรงหน้าพิตเป็น “แฮมิลตัน สเตรท” เพื่อเป็นเกียรติแก่ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษ เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ในฐานะดาวขับเมืองผู้ดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

บริติช เรซซิ่ง ไดรเวอร์ คลับ หรือ บีอาร์ดีซี เจ้าของแทร็กระดับตำนานอย่าง ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประกาศในวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จะใช้ชื่อ แฮมิลตัน สเตรท สำหรับทางตรงหน้าพิต ซึ่งเป็นเพียงส่วนเดียวของแทร็กที่ตั้งชื่อตามนักแข่ง เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับ ยอดนักขับชาวอังกฤษ ในฐานะนักขับเมืองผู้ดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เอฟวัน

โดย เดวิด คูลธาร์ด ดาวขับสก็อตติช ในฐานะประธานบีอาร์ดีซี กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ซิลเวอร์สโตน ที่ใช้ชื่อบุคคลเป็นส่วนหนึ่งของแทร็ก ลูอิส ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ และคงไม่มีวิธีใดที่ดีไปกว่าการใช้ชื่อทางตรงหน้าพิต เป็นที่จารึกความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขา”

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน สามารถคว้าโพลโพซิชั่นที่ซิลเวอร์สโตนมาครองได้ ในปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกเอฟวัน ในปี 2007 และคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 มาครองได้ในเกมดังกล่าว ก่อนจะผงาดคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนโฮมเรซได้ในฤดูกาลถัดมา พร้อมทั้งก้าวขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกได้ในฤดูกาลดังกล่าว ร่วมกับ โวด้าโฟน แม็คลาเรน เมอร์เซเดส

หลังจากนั้น แฮมิลตัน สามารถคว้าแชมป์ได้บนสังเวียนซิลเวอร์สโตน ได้ 4 ปีติดต่อกันระหว่างฤดูกาล 2014-2017 รวมถึงคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2014 และ 2015 ก่อนจะพลาดไปในฤดูกาล 2016 อย่างไรก็ดี แฮมิลตัน ก็ไม่ปล่อยบัลลังก์แชมป์โลกให้ใครเลยนับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2017 เป็นต้นมา พร้อมทั้งทำสถิติเทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในฐานะแชมป์โลก 7 สมัย ซึ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์เอฟวัน