เฮลมุต มาร์โก บิ๊กบอสมอเตอร์สปอร์ตของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่าการตัดสินใจนักขับคนที่สองของทีม เพื่อทำหน้าที่่เคียงข้าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น จะดำเนินการก่อนคริสต์มาส นั่นหมายถึงการตัดสินอนาคตของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จะถูกประกาศในเร็วๆ นี้

อัลบอน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ต้องต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งนักขับคนที่ 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างหนักในช่วงปลายฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันชัดเจนว่าต้องการมอบโควต้านั้นให้กับนักขับไทย แต่ต้องการให้แสดงผลงานเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ได้ว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

นักขับไทยสร้างผลงานอย่างแข็งแกร่งในการแข่งขันสนามสุดท้าย ที่ อาบูดาบี ด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 และขยับขึ้นมาคว้าอันดับที่ 4 โดยสามารถไล่กดดันแชมป์โลกชาวอังกฤษอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ได้อย่างหนักในช่วงท้ายเรซ

“มันคือหนึ่งในเรซที่ดีที่สุดของเขา” มาร์โก เผยผ่าน Motorsport.com

“แต่ถึงกระนั้น เราก็จะต้องคิดทบทวนและตัดสินใจก่อนวินคริสต์มาสนี้”

“เราต้องดูข้อมูลทั้งหมด มันมีหลายสิ่งที่เราต้องพิจารณา”

ด้านทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่าง คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ยืนยันถึงช่วงเวลาในการตัดสินใจว่า “เราพูดเสมอว่าเราจะตัดสินใจก็ต่อเมื่อถึงสิ้นปี ก่อนที่จะประกาศการตัดสินใจของเราเมื่อจบฤดูกาล”

“ดูเหมือนว่าเขามีสุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ อเล็กซ์ ขับได้ดี เขาสร้างแรงกดดันให้ แฮมิลตัน ได้อย่างมากในช่วงท้ายเรซ”

“และนั่นก็ทำให้เราได้เก็บข้อมูลหลายอย่าง เพื่อนำกลับมาวิเคราะห์ ว่าจะทำอย่างไรในอนาคต”