เซอร์จิโอ เปเรซ เตรียมที่จะได้ต่ออายุในการขับ ฟอร์มูล่าวัน 2021 กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง แทนที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยหลังจากที่สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของโลกหลายสำนัก พร้อมใจกันตีข่าว ขณะเว็บไซต์หลักของ “เรดบูลล์” เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการวันศุกร์นี้

อัลบอน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ต้องต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งนักขับคนที่ 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างหนักในช่วงปลายฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันชัดเจนว่าต้องการมอบโควต้านั้นให้กับนักขับไทย แต่ต้องการให้แสดงผลงานเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ได้ว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

ขณะ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันมาตลอดว่าพวกเขาจะตัดสินใจว่าจะเลือกนักขับคนที่ 2 หลังสิ้นฤดูกาล 2020 ที่ อาบูดาบี โดยนักขับไทยประสบปัญหาด้านการรีดฟอร์มเก่งขึ้นไปเทียบเท่า ทีมเมทออย่าง แม็กซ์ เวอร์แท็พเพ่น ซึ่งถูกนับให้เป็นหนึ่งในนักขับที่ดีที่สุดของ ฟอร์มูล่าวัน ในตอนนี้ต่อจาก ลูอิส แฮมิลตัน

แม้ อัลบอน จะขึ้นโพเดี้ยมได้ 2 ครั้งในปีนี้ ที่ ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ และ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ทว่ายังคงถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องฟอร์มการขับที่ยังไม่คงที่ และไม่สามารถทำเวลาเข้าใกล้ทีมเมทอย่าง เวอร์สแท็พเพ่น เพื่อช่วยให้ทีมต่อสู้กับ เมอร์เซเดส ในการลุ้นแชมป์โลกได้

นักขับไทยจบฤดูกาล 2020 ด้วยอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ ฟอร์มูล่าวัน เก็บไปทั้งสิ้น 105 คะแนน ตามหลัง เวอร์สแท็พเพ่น ทีมเมทที่จบอันดับ 3 อยู่ถึง 109 คะแนน ขณะที่ เปเรซ ซึ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกของตนเองในศึก ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เก็บไปทั้งสิ้น 125 คะแนน

ล่าสุดในช่วงสายวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของโลกหลายสำนัก อาทิ Motorsport.com ซึ่งอ้างอิงการรายงานของ Speedweek เว็บไซต์ข่าวจากประเทศเยอรมนี รวมถึงหนังสือพิมพ์กีฬาสัญชาติดัตช์อย่าง เดอ เทเลกราฟ ก็เผยแพร่ข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เรดบูลล์ เตรียมสรุปเซ็นสัญญากับ เปเรซ เป็นเวลา 1 ปี สำหรับฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2021

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเครื่องดื่มชูกำลัง “เรดบูลล์” เตรียมจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้เช่นกัน