เควิน เบนาบีเดส ดาวบิดอาร์เจนไตน์ สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม 2021 ทะยานขึ้นเป็นผู้นำในประเภทรถจักรยานยนต์ หลังผ่านการชิงชัยในสเตจที่ 5 ศึกดาการ์ แรลลี่ 2021 ด้าน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ยังซิ่งได้อย่างหมดจด ครองหัวขบวนได้อย่างเหนียวแน่น

การชิงชัยในสเตจที่ 5 ศึกดาการ์ แรลลี่ 2021 ดวลความเร็วในวันพฤหัสบดี ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่ กรุงริยาดห์ ไปเข้าเส้นชัยที่ อัล-ไคซูมาห์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 662 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษ 456 กิโลเมตร และการเดินทาง 206 กิโลเมตร

สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ดาวขับจอมเก๋า จาก เอ็กซ์-เหรด มินิ เจซีดับเบิ้ลยู ทีม

ไฮไลท์ยังคงอยู่ในประเภทรถจักรยานยนต์ ซึ่งตำแหน่งผู้นำยังคงไม่ซ้ำหน้า และเป็นทางด้าน เควิน เบนาบีเดส นักบิดอาร์เจนไตน์ สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ฮอนด้า ทีม 2021 ที่บิดคว้าแชมป์ในสเตจที่ 5 ทะยานขึ้นเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 20 ชั่วโมง 25 นาที 39 วินาที เบียด ซาเวียร์ เดอ ซัลแตรต์ ผู้นำในสเตจที่ 4 ลงมาอยู่อันดับ 2 ทำเวลาช้ากว่า 02 นาที 31 วินาที

ส่วนเกมในประเภทรถยนต์ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ดาวขับจอมเก๋า จาก เอ็กซ์-เหรด มินิ เจซีดับเบิ้ลยู ทีม ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม ซิ่งทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 3 ครองตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยเวลารวม 18 ชั่วโมง 28 นาที 02 วินาที ขยับหนี นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ ที่ตามอยู่ในอันดับ 2 เพิ่มเป็น 06 นาที 11 วินาที

นิโคลาส คาบีกลิอาสโซ่ นักขับอาร์เจนไตน์ จาก แดรก’ออน แรลลี่ ทีม

ด้าน ขุนพลนักขับรัสเซียน อย่าง ดิมิทรี ซอทนิคอฟ, รัสลาน อัคห์มาดีฟ และ อิลกิซ อัคห์เมตเซียนอฟ จาก คามาซ-มาสเตอร์ แท็กทีมควบรถแข่งคามาซ 43509 คว้าแชมป์ในสเตจที่ 5 นำโด่งในประเภทรถบรรทุก ด้วยเวลารวม 20 ชั่วโมง 16 นาที 18 วินาที ทิ้งห่างเพื่อนร่วมสังกัดที่ทำเวลาไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ถึง 33 นาที 53 วินาที

ขณะที่ นิโคลาส คาบีกลิอาสโซ่ นักขับอาร์เจนไตน์ จาก แดรก’ออน แรลลี่ ทีม ซิ่งคว้าชัยในสเตจที่ 5 รักษาตำแหน่งหัวขบวนประเภทรถควอดไว้ได้ ด้วยเวลารวม 24 ชั่วโมง 23 นาที 30 วินาที เร็วกว่า มานูเอล อันดูฮาร์ เพื่อนร่วมชาติ ที่ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 2 ถึง 23 นาที  48 วินาที

ขุนพลนักขับรัสเซียน ภายใต้รถแข่งคามาซ 43509

ส่วน เซท กวินเทโร่ แท็กทีม เดนนิส เดนซ์ จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ แคน-แอม ยังคงเป็นผู้นำในประเภทไลท์เวท เวฮิเคิล รวมถึง มาร์ค ดูตอง ที่แท็กทีม เอมิเลียน เอเตียง ครองตำแหน่งหัวขบวนในประเภทคลาสสิคไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับผู้นำในประเภทเอสเอสวี ยังคงเป็นดูโอ้นักขับชิเลียน อย่าง ฟรานซิสโก้ โลเปซ คอนทาร์โด และ ฮวน ปาโบล ลาตราช บีเนเกร     

รถแข่ง Sunhill Buggy ของ มาร์ค ดูตอง เและ เอมิเลียน เอเตียง