เกมในสเตจที่ 9 สิ้นสุดลงด้วยแชมป์แรกของ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ดาวขับเฟรนช์แมน ที่คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกในปีนี้ ทำเวลาหนี นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ ที่เจอปัญหาในสเตจดังกล่าวเพิ่มเป็นกว่า 18 นาที ด้าน โฆเซ่ อิ๊กนาซิโอ คอร์เนโฆ่ ฟลอริโม่ ฟอร์มยังคงร้อนแรงบิดนำโด่งในประเภทรถจักรยานยนต์ ขณะที่ โทบี้ ไพรซ์ พลาดท่าชนหนักออกจากการแข่งขันไป

ศึกแรลลี่หฤโหด ดาการ์ แรลลี่ 2021 เข้าสู่การแข่งขันสเตจที่ 9 ในวันอังคารที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางชิงชัยภายในเมืองนอม รวมระยะทางทั้งสิ้น 579 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษถึง 465 กิโลเมตร และเป็นการเดินทาง 114 กิโลเมตร

โฆเซ่ อิ๊กนาซิโอ คอร์เนโฆ่ ฟลอริโม่ ยังแข็งแกร่งในเกมรถจักรยานยนต์

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 9 เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก เอ็กซ์-เหรด มินิ เจซีดับเบิ้ลยู ทีม ที่คว้าแชมป์แรกในปีนี้ให้กับตนเอง รั้งหัวขบวนต่อไปด้วยเวลารวม 34 ชั่วโมง 26 นาที 16 วินาที หนี นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ จาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง รองจ่าฝูงที่พลาดท่าหลงทาง ทั้งยังเจอปัญหายางแตกถึง 3 ครั้ง เพิ่มเป็น 17 นาที 50 วินาที       

ส่วนเกมในประเภทรถจักรยานยนต์ แชมป์ในสเจตนี้ตกเป็นของ เควิน เบนาบีเดส ดาวบิดอาร์เจนไตน์ ขณะที่ โฆเซ่ อิ๊กนาซิโอ คอร์เนโฆ่ ฟลอริโม่ บิดจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ครองตำแหน่งผู้นำต่อไปด้วยเวลารวม 36 ชั่วโมง 51 วินาที ส่วน เบนาบีเดส ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 11 นาที 24 วินาที ด้าน โทบี้ ไพรซ์ พลาดท่าล้มในช่วงต้นเกมส่งผลให้กระดูกไหปลาร้าหักและต้องออกจากการแข่งขันไป

ดิมิทรี ซอทนิคอฟ, รัสลาน อัคห์มาดีฟ และ อิลกิซ อัคห์เมตเซียนอฟ ภายใต้รถแข่งคามาซ 43509

ขณะที่ ดิมิทรี ซอทนิคอฟ, รัสลาน อัคห์มาดีฟ และ อิลกิซ อัคห์เมตเซียนอฟ ทัพนักขับหมีขาว จาก คามาซ-มาสเตอร์ ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยมภายใต้รถแข่งคามาซ 43509 ควบทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 3 รั้งจ่างฝูงในประเภทรถบรรทุกต่อไปด้วยเวลารวม 36 นาที 42 นาที 49 วินาที เหนือทีมเมทอย่าง แอนตัน ชิบาลอฟ, ดิมีทรี นิคิติน และ อีวาน ทาทารีนอฟ ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 45 นาที 03 วินาที