ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม เปิดตัวผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง ลีออน คาเมียร์ อดีตนักบิด WSBK ชาวอังกฤษ ซึ่งจะรับหน้าที่คุมทีมล่าแชมป์ในปี 2021 กับโปรเจ็กต์ new Honda CBR1000RR-R Fireblade

คาเมียร์ เปิดตัวในฐานะนักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ นับตั้งแต่ปี 2010 ด้วยการลงบิดให้กับ อพริเลีย, ซูซูกิ และ เอ็มวี อกุสต้า ก่อนจะย้ายมาบิดให้กับ เทน เคต ฮอนด้า ทีม ในปี 2018

นักบิดอังกฤษยังคงได้รับความไว้วางใจให้ร่วมงานกับ ฮอนด้า ต่อ แม้ว่าค่ายจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น จะแยกทางกับ เทน เคต และฟอร์มทีมในฐานะทีมโรงงานอย่างเต็มตัวในปี 2019 ก็ตาม แต่เขาก็ถูกดร็อปไปเนื่องจากอาการบาดเจ็ฐในช่วงปลายปีดังกล่าว

อย่างไรก็ดี คาเมียร์ ยังคงหาเก้าอี้นักบิดให้กับตนเองได้สำเร็จในปี 2020 โดยย้ายไปร่วมงานกับ บาร์นี ดูคาติ แต่เขาก็ต้องถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บในช่วงของการทดสอบ ก่อนที่จะแยกทางกับต้นสังกัดในช่วงที่ โควิด-19 ระบาด ทำให้อนาคตของนักบิดวัย 34 ปี ไม่แน่นอนอีกต่อไป

ทว่า ฮอนด้า ก็สร้างความประหลาดใจให้กับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างมาก ด้วยการประกาศดึงตัว คาเมียร์ ขึ้นเป็นผู้จัดการทีม เพื่อลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 แทนที่ เจาเม โกลอม

“ผมเป็นนักบิดของ ฮอนด้า หลายปีในช่วงอาชีพการแข่งขันจักรยานยนต์ ตอนนี้ผมก็มีความสุขมากๆ และภูมิใจจริงๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับบริษัทนี้อีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างมืออาชีพในชีวิตของคนคนหนึ่ง” คาเมียร์ กล่าว

“ขอบคุณ ฮอนด้า สำหรับความชื่อมั่นที่มอบให้กับผม โปรเจ็กต์ เวิลด์เอสบีเค นี้สำคัญมาก และรถแข่ง CBR1000RR-R Fireblade ก็ดูยอดเยี่ยมเหลือเกิน”

“ประสบการณ์หลายปีใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทำให้ผมรู้จักการขับเคี่ยวในเวทีนี้เป็นอย่างดีร ผมเตรียมพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมาย ซึ่งผมเองจะทำเช่นนั้นเสมอในตอนที่เป็นนักบิด และแน่นอนในฐานะผู้จัดการทีม ผมจะยังคงทำงานหนักเหมือนเดิม” คาเมียร์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฮอนด้า จะยังคงใช้บริการนักบิดมากประสบการณ์อย่าง อัลวาโร เบาติสต้า และ ลีออน ฮาสลัม ลงบิดให้กับทีมต่อไปปีนี้ หลังเริ่มโปรเจ็กต์อย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา

ไลน์อัพของ WSBK 2021