ยอดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า ประกาศขยายสัญญากับยอดดาวบิดชาวสแปนิชอย่าง โทนี โบ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ เอ็กซ์-ไทรอัล (X-Trial) เตรียมล่าแชมป์โลกเพื่อจารึกประวัติศาสตร์ต่อเนื่องถึงปี 2024

ความสัมพันธ์ระหว่างนักบิดจอมเก๋าวัย 34 ปี และทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2007 และทั้งคู่ได้สร้างความสำเร็จร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยสัญญาปัจจุบันจากเดิมมีกำหนดสิ้นสุดในปี 2021 ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มตัวเลขไปอีก 3 ปี และเมื่อถึงเวลานั้นเจ้าตัวจะอยู่ในครอบครัวทีมแข่งฮอนด้ายาวนานถึง 18 ปีเลยทีเดียว

หลังเซ็นขยายสัญญาอย่างเป็นทางการ ซูเปอร์สตาร์ชาวสแปนิช กล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก และขอขอบคุณทีมแข่งฮอนด้าที่มั่นใจในตัวผม นี่คือทีมแข่งที่ยอดเยี่ยมเปรียบเสมือนครอบครัว พวกเราได้สร้างความสำเร็จร่วมกันมาอย่างมากมาย ซึ่งการได้ทำงานร่วมกันต่ออีก 3 ปี ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับอาชีพนักแข่งของตัวผมเอง และผมหวังว่าจะยังเป็นเช่นนี้ต่อไป เพราะที่นี่คือบ้านของผม”

สำหรับตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา โทนี โบ ได้ทำลายสถิติทั้งหมดที่เคยมีในโลกแห่งวงการ เอ็กซ์-ไทรอัล จากผลงานการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 28 สมัย ประกอบด้วยเกมชิงชัยในประเภทอินดอร์ 14 สมัย และแบบเอาท์ดอร์อีก 14 สมัย รวมการคว้าชัยชนะทั้งสิ้น 185 ครั้ง แบ่งเป็น 118 ครั้งแบบกลางแจ้ง และ 67 ครั้งแบบในร่ม รวมถึงคว้าแชมป์รายการสแปนิช แชมเปียนชิพ อีก 11 ครั้ง