“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัยจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เปิดเผยกับ Massimo Calandri จาก La Repubblica ถึงอนาคตการแข่งขันต่อในโมโตจีพี และชีวิตครอบครัวว่า “เขาอยากเป็นพ่อคน และอยากมีลูกตัวน้อยๆ กับผู้หญิงที่ใช่” ขณะกำลังรับวัคซีนที่กาตาร์

สำหรับทีมโรงงานยามาฮ่า ผมเข้าใจว่าทำไม เขาถึงเลือก “ฟาบิโอ” กับ “บีญาเลส”  ตอนแรก ผมคิดว่าจะหยุด แต่เขาถามผมว่า “คุณจะจากไปโดยที่จะไม่ลองอีกสักหน่อยหลอ”  ดังนั้น ผมจึงมาที่นี่เพื่อขี่ให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

อีกอย่าง ตอนนี้รอบข้างผม “ฟรานโก มอร์บิเดลลี” เขาสามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวจริงได้แล้ว และยังมี “ลูก้า มารินี” น้องชายของเขา รวมถึง “เปกโก บันยาญ่า” หนึ่งใน  วีอาร์ 46 อะคาเดมี  มันต้องสนุกมากแน่ๆเลย ผมรู้สึกเหมือนวันอาทิตย์นี้ เราจะได้ไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ เลย 

“อย่างไรก็ดี สัญญาของผม กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที มีระยะเวลา 1 ปี แต่เป้าหมาย คือ ถ้าไปต่อ ผมต้องการแข่งอีก 2 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูด้วยว่า ในปี 2021 ทิศทางจะเป็นอย่างไร ถ้ายังรู้สึกสนุกอยู่ และผมยังสามารถติด 1 ใน 5 ผมก็ไปต่อ”

ดูเหมือนว่า คำตอบของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จะเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อถูกถามถึงเรื่องอนาคต เขาต้องการดูผลงานตัวเองในปี 2021 และเชื่อว่า รอสซี่ ไม่ต้องการให้ปีนี้เป็นปีสุดท้ายของเขาในการแข่งขันโมโตจีพี

เมื่อถูกถามถึง “มาร์ค มาเกซ” อีกครั้ง!

“มาร์ค มาเกซ เป็นนักบิดคนเดียวที่ทุกคนอยากเอาชนะ แต่พอเขาได้รับบาดเจ็บ ทัศนคติของทุกคนก็เปลี่ยนไป และอยากให้เขากลับมาแข่งได้อีกครั้ง” 

“การที่เขา [มาเกซ] ไม่อยู่ คนอื่นๆเติบโตขึ้นมาก ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครกลัวเขาอีกแล้ว” รอสซี่ เผย

เมื่อถูกถามว่า คิดอย่างไรที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้?

“คิดดู ว่าเราได้รับสิทธิพิเศษมากขนาดไหน เรามีโอกาสได้รับวัคซีน ในเมื่อโรคระบาดมันยังไม่หายไป เราก็ต้องต่อสู้กับมัน เหนือสิ่งอื่นใด แฟนๆจะดีใจแค่ไหนที่ได้เห็นพวกเรา [นักบิด] ได้กลับมาแข่งได้อีกครั้ง” 

“นอกเหนือจากการแข่งรถแล้ว สักวันหนึ่ง ผมก็อยากที่จะเป็น พ่อคน อยากมีลูก อาจจะมีสักคน หรือสองคน ผมคิดว่าผมเจอผู้หญิงที่ใช่แล้ว” รอสซี่ ทิ้งท้าย