แบรด บินเดอร์ นักบิดอาฟริกาใต้จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ออกโรงตอบโต้ว่าตัวเองไม่ผิดต่อเสียงวิจารณ์จาก “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานชาวอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ว่าไร้ซึ่ง “มารยาท” ในสนามแข่ง หลังทำให้เจ้าตัวเสียจังหวะในสนามแรก จนเสียไปหลายอันดับ

“รอสซี่” พุ่งเป้าไปที่ บินเดอร์ กับการสัมภาษณ์ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน โดฮา กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวโดนนักบิดอาฟริกาใต้ ทำให้เสียจังหวะและบานอออกไป ในการแข่งขันสนามแรกที่ กาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

บินเดอร์ ได้ตอบสนองท่าทีของ รอสซี่ ที่พูดถึงนักบิดบางคนบนกริด รวมถึงนักบิดเคทีเอ็ม ที่ขาด “การให้เกียรติ” นักบิดคนอื่นๆ ในระดับเดียวกัน

เมื่อถูกยิงคำถามจากประเด็นดังกล่าว บินเดอร์ กล่าวว่า “ผมมี 2 จังหวะปะทะกับเขา ครังแรกที่ ออสเตรีย เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเราทั้งคู่ต่างก็หลุดออกนอกแทร็ก ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้”

“ผมคิดว่าครั้งที่ 2 มันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะอารมณ์เสีย แต่เพื่อความยุติธรรมนะ ผมไม่ได้สัมผัสเขาเลย ดังนั้น ผมคิดว่าเขาอ่อนไหว (หยุมหยิม) เกินไปหน่อย แต่นอกจากนั้นผมก็ไม่คิดว่าผมทำอะไรผิดนะ”

“ผมกำลังจะแซงเขา และผมก็เริ่มเบรก ในขณะที่เขากำลังปล่อยเบรกและต้องการจะบังไลน์ผม”

“ดังนั้น ผมจึงปล่อยเบรกเหมือนกัน เรื่องมันก็น่าจะจบแค่นั้น”