แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จอมเกรียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” ผ่านฉลุยที่ บาร์เซโลน่า เจ้าตัวคาดว่าจะกลับมาฟิตทันบิดสนามถัอไปที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

มิลเลอร์ เข้ารับการผ่าตัด “อาร์มปั๊ม” ที่แขนขวา ซึ่งกำเริบอย่างหนักตลอดการแข่งขัน 2 เรซ ที่ กาตาร์

โดยหลังกลับจาก โดฮา เมื่อวานนี้ นักบิดออสเตรเลียนเดินทางไปยัง โรงพยาบาล Dexeus University ในเมืองบาร์เซโลน่า เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ดร.ซาเวียร์ เมียร์ ซึ่งพบว่าแขนขวามีอาการตึงเครียดของเส้นประสาทมากเกินไป ก่อนจะตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อฟื้นฟูการไหลเวียนของเลือด และเส้นประสาทที่แขนท่อนล่างให้เป็นปกติ

หลังการผ่าตัด มิลเลอร์ จะต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมงพักอยู่ในโรงพยาบาล โดยเขาตั้งใจที่จะกลับไปหายร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อลงแข่งขันสนามต่อไปที่ ปอร์ติเมา ในรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายนนี้

“มันเป็นการผ่าตัดที่ใช้เวลาสั้นๆ และเป็นไปด้วยดี ผมแทบรอไม่ไหวที่จะกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย ซึ่งตอนนี้เหลือเวลาอีก 10 วันเศษๆ ก่อนเข้าสู่สนามต่อไปที่ ปอร์ติเมา”

“หากการฟื้นตัวเป็นไปตามปกติ ผมจะสามารถกลับมาลงแข่งขันที่ โปรตุเกส แม้ว่าจะยังไม่ฟิตเต็มร้อยก็ตาม ผมอย่างขอบคุณ ดร.เมียร์ และทีมของเขาในโรงพยาบาล Dexeus Hospital ที่ดูแลผมเป็นอย่างดี”