มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ระเบิดอารมณ์ด้วยการปล่อยโฮในพิต คัมแบ็กลงบิดในเรซโมโตจีพีครั้งแรกในรอบ 9 เดือน เจ้าตัวรับ “เหมือนฝัน” จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลังควบรถแข่ง RC213V คว้าอันดับ 7 ในศึก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แชมป์โลก 8 สมัย ร้างสนามไปนานกว่า 9 เดือน จากอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา ซึ่งหักจากการพลาดล้มรุนแรงที่ เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

เกมในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี แข่งขันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม และไฮไลต์ของเรซนี้อยู่ที่การคัมแบ็กของ มาร์ค ที่มีอาการล้าอย่างหนักที่ต้นแขนขวาก่อนเริ่มเกม ก่อนจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 และเริ่มเกมได้อย่างดุดัน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 หลังผ่านโค้งแรก และยังคงไล่บดในกลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าจากอาการล้าที่แขนส่งผลให้แชมป์โลกชาวสแปนิชต้องเจออุปสรรคตลอดทั้งเรซ แต่สวมหัวใจนักสู้พารถแข่ง RC213V ทะยานเข้าป้ายในอันดับ 7

มาร์เกซ ชี้ว่าการแข่งขันที่ ปอร์ติเมา บ่งชี้ถึง “การฟื้นตัวแบบก้าวกระโดดของเขา” และยอมรับว่าไม่สามารถ “เก็บอารมณ์” ได้อยู่ เมื่อกลับถึงพิตหลังจบเรซ

“แน่นอนว่า อารมณ์ที่ระเบิดออกมาอธิบายทุกอย่างได้ดีที่สุด” มาร์เกซ กล่าวถึงสิ่งที่เขาทำได้ในวันนี้

“ปกติผมเป็นคนที่มักจะเก็บอารมณ์ไว้ข้างใน แต่เมื่อกลับถึงพิตและอยู่กับทีมช่างทุกคน ความรู้สึกของผมมันก็ระเบิดออกมา และผมก็ไม่สามารถควบคุมมันได้”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก ที่ผมเฝ้าฝันถึงวันนี้ การแข่งให้จบเรซใน โมโตจีพี และมันเป็นการฟื้นตัวที่ใหญ่ที่สุดสำหรับร่างกายของผม”

“ผมกลับมารู้สึกว่าตัวเองเป็นนักบิด โมโตจีพี ได้อีกครั้ง และนั่นคือเหตุผลที่ผมระเบิดอารมณ์ออกมาในวันนี้”

“ดังนั้น เมื่อกลับมาถึงพิตแน่นอนว่าผมพยายามอย่างหนัก และก็หมดแรงด้วย”

“มันเป็นการปล่อยอารมณ์ออกมา เพราะผมควบคุมมันไม่อยู่ แต่มันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก”

จบการแข่งขันสนามที่ 3 มาร์เกซ คัมแบ็กอย่างสมศักดิ์ศรีเก็บ 9 คะแนน โดยสนามถัดไปของ โมโตจีพี จะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน-2 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ในรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

คลิป