ติโต ราบัต ดาวบิดสแปนิช รับหน้าที่บิดให้กับ พรามัค เรซซิ่ง ในการชิงชัยสนาม 4 ที่ เฆเรซ แทน ฮอร์เก้ มาร์ติน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันในสนามล่าสุดที่ โปรตุเกส โดยหวังเก็บข้อมูลใหม่ๆจาก ราบัต มากกว่าการเลือกใช้ นักบิดทดสอบประจำทีมอย่าง มิเคเล่ ปีร์โร่  

ฮอร์เก้ มาร์ติน พลาดท่าล้มในรอบฟรีแพรคทิส ครั้งที่ 3 เกมโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังโรงบาลที่ ฟาโร และพลาดลงบิดในรอบชิงชนะเลิศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้บินกลับไปยัง บาร์เซโลน่า ในวันจันทร์ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่มือและขอเท้าขวา

ทว่าทีมแพทย์ตัดสินใจเลื่อนการผ่าตัดมายังวันพุธที่ผ่านมา ด้วยความกังวลด้านความปลอดภัย เนื่องจากศีรษะได้รับการกระแทกจากอุบัติเหตุดังกล่าว โดยการผ่าตัดเป็นไปอย่างเรียบร้อยในช่วงเช้าของวันพุธ ส่งผลให้ มาร์ติน ต้องพลาดลงบิดในสนามถัดไปที่ เฆเรซ ในช่วงต้นเดือนหน้า

ล่าสุด พรามัค เรซซิ่ง ยืนยันใช้บริการ ติโต ราบัต อดีตแชมป์โลกโมโตทู ปี 2014 ลงซิ่งในเกมที่ เฆเรซ รวมถึงในสนามถัดไปที่ เลอมังส์ หาก มาร์ติน ยังไม่พร้อมลงบิดให้กับต้นสังกัด โดย พรามัค เรซซิ่ง เผยถึงเหตุผลในการเลือกใช้ ราบัต แทนที่ขาประจำอย่าง มิเคเล่ ปีร์โร่ ที่คอยป้อนข้อมูลกับทีมในฐานะนักบิดทดสอบอยู่แล้ว และหวังที่จะได้ข้อมูลใหม่ๆจาก ดาวบิดสแปนิช

สำหรับ ฮอร์เก้ มาร์ติน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฐานะนักบิดรุ๊กกี้ สามารถคว้าโพลโพซิชั่นแรกในเกมพรีเมียร์คลาสให้กับตนเองในเกมที่ โดฮา ทั้งยังคว้าโพเดี้ยมแรกให้กับตนเองได้ในเรซดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังบิดจบการแข่งขันในอันดับ 3 ประเดิม 17 คะแนนแรกในซีซั่นให้กับตนเอง ก่อนจะพลาดท่าล้มหนักในเรซล่าสุดที่ ปอร์ติเมา