เจสัน ดูปาสกีเยร์ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วจากการชนหนักที่ มูเจลโล ในรอบควอลิฟายของรุ่น โมโตทรี หลังอาการสาหัสและรักษาตัวตลอดช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์

ดูปาสกีเยร์ หนึ่งในนักบิดดาวโรจน์จากสวิตเซอร์แลนด์ และสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในการแข่งขัน โมโตทรี 2021 ภายใต้สังกัด คาร์เอ็กซ์เพิร์ต พรุสเทลจีพี

โดยเจ้าตัวพลาดล้มอย่างรุนแรงและถูกชนซ้ำในรอบควอลิฟาย Q2 ของ โมโตทรีที่ มูเจลโล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายด้วยเฮลิค็อปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลในฟลอเรนซ์

ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันว่า ดูปาสกีเยร์ มีอาการบาดเจ็บที่รุนแรงมาก และอยู่ในห้องฉุกเฉินตลอดเวลา พร้อมกับการทำงานอย่างหนักในการกู้ชีพของทีมแพทย์ใน โรงพยาบาลคาเร็จจี ในเมืองฟลอเรนซ์

ล่าสุดหลังจบการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ดูปาสกีเยร์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี พ่ายแพ้ต่ออาการบาดเจ็บและเสียชีวิตลงแล้ว

นับเป็นอีกหนึ่งในความสูญเสียของวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก โดยเฉพาะในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ก่อนหน้านี้ สูญเสียดาวรุ่งฝีมือดีหลายคนตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อาทิ มาร์โก ซิมอนเซลลี, โชยะ โทมิซาว่า นักบิดชาวญี่ปุ่น รวมถึง หลุยส์ ซาลุม ดาวโรจน์สแปนิช