เรซซิ่ง สปิริต ฝ่ายจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ประกาศอย่างเป็นทางการ เลื่อนการแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ ที่มีกำหนดในเดือนกรกฎาคมออกไป หลังจากที่ โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ขณะที่ยังไม่ได้เริ่มดวลสนามแรกของปีนี้

ภายใต้สถานการณ์ระบิดของ โควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างหนักในเมืองไทย ส่งผลให้การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยังไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นไนด้ นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ ศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ก็ต้องลื่อนเกมสนามแรกออกไป และยังไม่สามาถเปิดฉากสนามแรกของฤดูกาลนี้ได้ โดยล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าจำเป็นจะต้องเลื่อนการแข่งขันรายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์​ออกไปก่อน จากเดิมที่มีกำหนดดวลความเร็วในวันที่ 6-11 กรกฎาคมนี้

โดยแถลงการณ์ระบะว่า :

จากที่บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรายการ Thailand Super Series ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การแข่งระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างใกล้ชิด พบว่าตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศยังไม่ลดลง และยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ผู้จัดฯได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของทุกท่าน และเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องแจ้งให้ทราบว่าการแข่งขันรายการ Bangsaen Grand Prix 2021 ระหว่างวันที่ 6-11 กรกฎาคม 2564 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต, จ.ชลบุรี ต้องเลื่อนออกไป

ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะรีบแจ้งให้ทราบโดยทันที ขอขอบคุณท่านสื่อมวลชนในความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ท่านปลอดภัยและมีสุขภาพที่แข็งแรง

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอขอบคุณท่านมา ณ โอกาสนี้