เซอร์จิโอ เปเรซ (Sergio Pérez) ยกย่องความพยายามของ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon Ansusinha) มีส่วนสำคัญกับทีมงานวิศวกร เพื่อส่งข้อมูลสำคัญมายังสนามแข่งขัน จนทำให้ผลงานของ เรดบูลล์ ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนคว้าชัยชนะแรกได้สำเร็จที่ บากู

“อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์” เริ่มการแข่งขันฟอร์มูล่าวันกับทีม Red Bull จำนวน 26 เรซ ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 ถึง 2020 แต่ถูกแทนที่ในปีนี้โดย Sergio Pérez อดีตนักแข่งทีม Racing Point (Aston Martin ในปัจจุบัน) แต่ทาง Red Bull ยังคงรักษา Alex Albon Ansusinha ไว้เป็นนักขับทดสอบและสำรองสำหรับทั้งสองคือ Red Bull Racing กับ Scuderia AlphaTauri นอกจากนี้นักขับขวัญใจชาวไทยยังจะได้มีโอกาส ลงทำการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง DTM ของประเทศเยอรมนีควบคู่กันไปด้วย

ทั้งนี้ทาง “เซอร์จิโอ เปเรซ” กล่าวถึงชัยชนะครั้งแรกกับทีมกระทิงดุที่ Azerbaijan Grand Prix 2021 ว่าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการทำงานหนักของ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นั่นเอง

“อเล็กซ์ กำลังทำงานกันอย่างหนักในระบบ Simulator ร่วมกับทีมงานวิศวกรที่โรงงานของเรา” เซอร์จิโอ เปเรซ กล่าว

“ด้วยความสัตย์จริง ผมจำได้ดีถึงตอนที่ผมเดินทางมายังทีมเรดบูล แน่นอนว่าตัวคุณเองคงไม่คาดคิดว่าจะได้รับการสนับสนุนหรือเปิดใจจากเขา แต่มันไม่ใช่เลย อเล็กซ์ช่วยอธิบายปัญหาทั้งหมดที่เขาพบเจอกับเจ้ารถ RB16 (รถรุ่นก่อน) ให้ผมฟังว่ามันทำงานอย่างไรบ้าง

นั่นเป็นสิ่งที่ดีเอามาก ๆ ตั้งแต่วันแรกที่ผมได้รับข้อมูลเหล่านั้นจากเขา ดังนั้นผมจึงรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจจริง ๆ และก็ประทับใจกับงานที่เขาทำในแต่ละช่วงสุดสัปดาห์ให้กับทีมจากระบบ Simulator

ตอนนี้มันยังเป็นเพียงเรซที่ 6 และมันไม่สำคัญหรอกว่าตอนนี้เราอยู่ตรงจุดไหน เพราะมันยังไม่ถึงเรซสุดท้ายที่อาบูดาบี หนทางยังอีกยาวไกล มันจะมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น เราจึงต้องมุ่งมั่นกันต่อไป และเพิ่มศักยภาพของรถให้ได้มากที่สุด