“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จำนานโมโตจีพีชาวอิตาเลียน เผยว่าอาจเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ประเภท “จีที3” หากตัดสินใจรีไทร์จาก โมโตจีพี

แชมป์โลก 9 สมัย อยู่ระหว่างการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทุกคลาสเป็นฤดูกาลที่ 26 โดยสัญญาปัจจุบันของ รอสซี่ กับ ปิโตรนาส ยามาฮ๋า เอสอาร์ที จะหมดลงสิ้นปี 2021 ขณะที่เจ้าตัวจะใช้ผลงาน 2 สนามนี้ที่ ซัคเซนริง และ แอสเซ่น มาตัดสินใจอนาคว่าจะแข่งขันต่อหรือไม่

นอกจากนี้ ในปี 2022 VR46 MotoGP Team ของ รอสซี่ จะเปิดตัวในฐานะทีมแข่งพรีเมียร์คลาสเป็นฤดูกาลแรก ซึ่งคาดว่าเขาจะจับมือกับ ดูคาติ เพื่อแข่งขันในฤดูกาลแรกบน โมโตจีพี

ส่วนผลงานของ รอสซี่ กลับย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่แข่งขันมา โดยเก็บมาได้เพียง 15 คะแนน จากการแข่งขัน 7 สนามแรก ซึ่งเขาจะตัดสินใจอนาคตของตนเองในช่วง “ซัมเมอร์เบรก” หลังจบการแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

“เดอะด็อกเตอร์” ให้ความสนใจการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตหลายประเภท โดยที่ผ่านมา เขาส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในรายการรถสปอร์ตประเภทเอ็นดูรานซ์เกือบทุกปี นอกจากนี้ ยังปสดงความสนใจอย่างมากที่จะเข้าร่วมแข่งขันในศึก เลอมองส์ 24 ชั่วโมง

“อย่าที่ผมบอกเสมอ เมื่อผมตัดสินใจเลือกแข่ง โมโตจีพี ผมต้องการไปแข่งขันรถยนต์” รอสซี่ กล่าว

“ผมมีประสบการณ์ที่ดีกับ แรลลี่ เพราะการแข่งขันแรลลลี่มันเจ๋งสุดๆ”

“ผมจะยังคงได้แข่งขันในการชิงแชมป์โลก แต่เมื่อพูดถึง แรลลลี่ มันดูเหมือนจะยากหน่อย เพราะต้องใช้เวลาและทรัพยากรจำนวนมาก และผมเองก็ต้องการแข่งขันในเซอร์กิต เพราะชอบมากกว่า”

“ผมมีประสบการณ์กับ จีที3 และก็สนใจในรายการนี้พอสมควร เพราะมันมีรถแข่งหลากหลายแบรนด์ ที่สำคัญเราจะได้เห็น เฟอร์รารี่, ปอร์เช่, เบนต์ลีย์ หรือจะเป็น แอสตัน มาร์ติน”