“เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ยอดนักขับดาวรุ่งชาวไทยวัย 16 ปี สร้างผลงานร้อนแรง ผงาดคว้าโพเดดี้ยมในศึก 2021 French F4 Championship สนามล่าสุดที่สนามฮังการอริง ประเทศฮังการี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต่อเนื่องจากการระเบิดศึกการแข่งขันรายการ Formula 4 จากสนามแข่งทั่วโลก นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ทายาทของ เต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหารค่ายเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในไทย แบรนด์ ปอร์เช่ และ เบนท์ลีย์ ยกระดับด้วยการขับรถแข่งในรายการ ฟอร์มูล่า 4 (Formula 4) ประจำปี 2021

ล่าสุด นักขับดาวรุ่งชาวไทยเดินหน้าพัฒนาความสามารถร่วมลงแข่งขันใน รายการ 2021 French F4 Championship พร้อมสู้ศึกประชันความเร็วกับเหล่านักแข่งระดับนานาชาติจากหลากหลายประเทศ ภายใต้หมายเลข 14 สังกัดทีม AAS Motorsport จนประสบความสำเร็จบนสนามแข่ง สร้างชื่อให้กับประเทศไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในเรซ 1 และ 3 ของการแข่งขัน

สำหรับผลการแข่งขัน 2021 French F4 Championship เมื่อวันที่ 10 – 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ เติ้น ได้ร่วมลงแข่งด้วยนั้นแบ่งออกเป็น 3 เรซ ประกอบไปด้วย เรซที่ 1 ทำผลงานในอันดับที่ 3 ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 เนื่องมาจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการควอลิฟายและเมื่อออกสตาร์ท สามารถรักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นจนจบการแข่งขันโดย โดยคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน เรซ แรกได้สำเร็จ

ส่วน เรซที่ 2 เป็นการจัดลำดับการออกตัวแบบรีเวิร์สกริด (Reverse Grid) ทำให้ ทัศนพล ต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 โดยออกตัวได้ดี สามารถแซงคู่แข่งและทำเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเปลี่ยนของการแข่งขันในครั้งนี้ เกิดขึ้นในรอบที่ 6 ซึ่ง มีประสบอุบัติเหตุเกิดขึ้นทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งธงเหลืองเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ระยะห่างระหว่างรถทุกคันชิดเข้ามา และพอรีสตาร์ทในรอบที่ 10 นักขับไทยชิงจังหวะแซงเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 4

โดยการแข่งขันใน เรซ ที่ 3 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เติ้น รักษาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 และบี้แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ในรอบแรก และรักษาอันดับไว้ได้จนจบการแข่งขัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ผงาดขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 ไปครอง สร้างความภาคภูมิใจได้อย่างยอดเยี่ยม