“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฉายแววระดับท็อปบิดเกาะกลุ่มนำก่อนคว้าท็อปไฟว์เรซแรก ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 พลาดโพเดี้ยมอย่างเฉียดฉิวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ของเรซแรกในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 ซึ่งมีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นอีกหนึ่งเรซที่สร้างโอกาสในการลุ้นโพเดี้ยม ท่ามกลางการขับดคี่ยวที่เข้มข้นกับดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลกมากกว่า 25 คน ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม

ธัชกร เริ่มต้นเรซได้ดีโดยสามารถขยับเป็นผู้นำได้หลังออกตัว และเกาะตำแหน่งท็อปทรีได้อย่างต่อเนื่องทั้งสิ้น 13 รอบสนาม ทว่าช่วงท้ายเกมเข้มข้นขึ้นอย่างมาก ทำให้โดนไล่บี้อย่างหนักก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 6 แต่มีคู่แข่งโดนปรับแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้นักบิดไทยคว้าอันดับ 5 ในเรซนี้ไปครอง ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง ดาเนียล มุนยอช ดาวรุ่งชาวสแปนิชเพียง 0.482 วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ธัชกร จะลงแข่งขันเรซสองในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 20:20 น. โดยแฟนความเร็วสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางยูทูป Red Bull Motorsport ที่ https://www.youtube.com/channel/UC0mJA1lqKjB4Qaaa2PNf0zg และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

ผลการแข่งขัน 👇👇👇