[MotoGP] “บอสฮอนด้า” เชื่อ “มาร์เกซ” ใกล้คืนร่างเทพ

0
2446

อัลเบอร์โต พูช ยอดทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมคนโปรดอย่าง มาร์ค มาร์เกซ เข้าใกล้ระดับสูงสุดของศักยาพที่เคยทำได้เมื่อครองแชมป์โลกอีกครั้ง หลังแสดง “เรซเพซ” ที่แข็งแกร่งในการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ มาร์เกซ จะพลาดล่มในช่วงท้ายเรซของ โมโตจีพี สนามล่าสุดที่ ออสเตรีย ทว่า 3 ใน 4 ของการแข่งขันดูเหมือนว่า เขาจะกลับสู่ฟอร์มที่ใกล้เคียงกับช่วงที่ดีที่สุดได้อีกครั้ง นับตั้งแต่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ

ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น มาร์เกซ ดูจะไม่มีสัญญาณว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงใน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ทว่านักบิดสแปนิชก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตลอดทั้งเรซ

มาร์เกซ สามารถทำให้ยางหลัง “ซอฟท์” ต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้จนกระทั่งเหลือ 5 รอบการแข่งขัน ก่อนขยับแซง ฟรานเชสโก บันยาญ่า ได้ในรอบถัดมา และตัดสินใจเข้าพิตไปเปลี่ยนรถแข่งสำหรับวิ่งฝน

ทว่าฝนที่ตกลงมาหนาเม็ดขึ้นในช่วงท้ายเรซ ก็เป็นสาเหตุให้ มารเกซ พลาดล้มขณะที่เหลือเพียง 3 รอบ ซึ่งถือเป็นรอบที่ 2 ของเขากับยางฝน

แม้จะพลาดล้มในวันอาทิตย์ (เรซ) แต่ มาร์ค มาร์เกซ ก็ยอมรับว่า “ผมค่อนข้างแฮปปี้มากกับระดับการต่อสู้ ที่แสดงออกมาในการแข่งขันเมื่อแทร็กแห้ง”

มาร์เกซ เปิดเผยว่า “จุดเปลี่ยนสำคัญ” ที่ทำให้เขามี “เรซเพซ” ที่แข็งแกร่งในการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เป็นเพราะเขาเลือกใช้ยางหลัง “ซอฟท์” ในวินาทีสุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ขณะที่นักบิดคนอื่นๆ เลือกใช้ยาง “มีเดียม”

ขณะที่ อัลเบอร์โต้ พูช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า กล่าวถึง มาร์เกซ ว่า “ชัดเจนว่าผลการแข่งขันเมื่อจบเรซมันจะไม่ดี แต่หากมองไปที่เรซของ มาร์ค ซึ่งเขายังคงเสียเปรียบคู่แข่งอยู่นั้น เขากลับสามารถต่อสู้กับนักบิดในกลุ่มนำได้อย่างยอดเยี่ยมในแทร็กแห้ง”

“สิ่งนั้นสำคัญกับ มาร์ค มาร์เกซ และแน่นอนว่ามันสำคัญอย่างยิ่งต่อ เรปโซล ฮอนด้า เพราะเราเข้าใจได้ว่าเขากำลังคัมแบ็กสู่ศักยภาพที่แท้จริง”

“เราเดินทางออกจาก ออสเตรีย โดยพลาดบางอย่างในแง่ของรถแข่ง RC213V แต่เราสามารถที่จะปรับปรุงมันได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะยังไม่อยู่ในจุดที่ดีที่สุด ทว่าเราก็กำลังอยู่บนเส้นทางนั้น”