โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอส เมอร์เซเดส ยื่นเงื่อนไขชัดเจน เรดบูลล์ จะต้องปล่อยให้ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยเป็นอิสระจากสัญญาทุกด้าน หากต้องการที่นั่งฟอร์มูล่าวันในทีม วิลเลียมส์

อัลบอน มีความเชื่อมโยงอย่างชัดเจนกับ วิลเลียมส์ ในการคัมแบ็กสู่ฟอร์มูล่าวันในปีหน้า ภายใต้การผลักดันของผู้สนับสนุนทุกฝ่าย รวมถึงต้นสังกัดอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ยอมรับว่า อัลฟ่า โรมิโอ ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ยื่นข้อเสนอให้กับนักขับไทยเช่นกัน

โดยเมื่อวันศุกร์ระหว่างซ้อมวันแรกที่ ซานด์ฟอร์ท, คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของ เมอร์เซเดส ว่าการต่อสายตรงถึงนักขับไทย โดยหวังไม่ให้ย้ายไปร่วมงานกับ วิลเลียมส์ ด้วยเหตุผลด้าน เพาเวอร์ ยูนิต

“ผมหวังว่า เมอร์เซเดส จะไม่ปิดกั้นเขา อเล็กซ์ เป็นนักขับที่ดี เขาควรมีที่นั่งในเอฟวัน และเราก็พร้อมสนับสนุนเขาเต็มที่” ฮอร์เนอร์ กล่าว

ขณะที่ โตโต้ โวล์ฟ บอสใหญ่ของ เมอร์เซเดส เอฟวัน ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า อยากเห็นนักขับไทยในฟอร์มูล่าวัน เช่นกัน ทว่าก็ติดปัญหาด้านความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นของ อัลบอน และ เรดบูลล์

“มันเกี่ยวกับเรื่อง เพาเวอร์ ยูนิต และผมคิดว่า อัลบอน เป็นนักขับที่คู่ควรกับฟอร์มูล่าวัน” โวล์ฟ เผยผ่านThe Race

“แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะมีนักขับ เรดบูลล์ แบบ 100% ลงใช้ เพาเวอร์ ยูนิต ของ เมอร์เซเดส”

“ดังนั้น ผมจะมีความสุขที่ได้ทำงานกับเขา หากว่าพวกเขา (เรดบูลล์) ให้อัลบอนเป็นอิสระจากสัญญาของทีม”

“ผมหมายความแบบนี้นะ มันเป็นเรื่องที่ยุติธรรมที่ผมจะเรียกร้อง แต่ อัลบอน ก็มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับ เรดบูลล์ ตั้งแต่ระดับ ‘ครอบครัว’ ของเขาเป็นเวลาหลายปี”

“อีกมุมหนึ่ง เราก็สนับสนุน นิค เด ฟรีส อย่างชัดเจน” โวล์ฟ เผยต่อ

“เขา (เด ฟรีส) อยู่ระหว่างเจรจากับ วิลเลียมส์ เพื่อที่นั่งในเอฟวัน ซึ่งนั่นคือหนึ่งในเกมที่น่าสนใจมาก”

ทั้งนี้ อัลบอน และ เด ฟรีส ต่างก็เชื่อมโยงกับที่นั่งนักขับของ วิลเลียมส์ รวมถึง อัลฟ่า โรมิโอ ซึ่งสถานการณ์ต่างๆ คาดว่าจะได้รับการประกาศในช่วงสัปดาห์หน้า