อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยวัย 25 ปี ออกโรงขอบคุณต้นสังกัดอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง และทีมใหม่อย่าง วิลเลียมส์ ที่ผลักดันอย่างสุดตัวในการเจรจากับ “เมอร์เซเดส” ก่อนได้รับไฟเขียวคัมแบ็ก ฟอร์มูล่าวันในปี 2022 ลั่นช่วยทีมทุกทางคว้าแชมป์โลกในปีนี้

อัลบอน ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ คัมแบ็กสู่ฟอร์มูล่าวันอีกครั้งในปี 2022 โดยจะลงแข่งขันให้กับ วิลเลียมส์ หลังจากที่ เรดบูลล์ และ เมอร์เซเดส ตกลงกันอย่างลงตัว

เมื่อคืนวันพุธที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เรดบูลล์ เรซซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการส่ง อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยวัย 25 ปี กลับมาแข่งขันในศึกรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง ภายใต้การร่วมงานกับ วิลเลียมส์ ยอดทีมสัญชาติอังกฤษที่เพิ่ง แยกทางกับ จอร์จ รัสเซลล์

ก่อนหน้านี้ ทั้ง เรดบูลล์ และ เมอร์เซเดส ต่างก็ยื้อข้อตกลงระหว่าง อัลบอน และ วิลเลียมส์ ไว้… เนื่องจากเหตุผลด้าน “เพาเวอร์ ยูนิต” ที่ เมอร์เซเซส ซัพพอร์ทให้กับทีมแข่ง วิลเลียมส์ โดยหลังจากทั้งคู่ตกลงกันอย่างลงตัว ทำให้ทุกอย่างสามารถเดินหน้าต่อไปได้

อัลบอน เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า “ผมตื่นเต้นสุดๆ และตื่นนี้ก็มองไปถึงการกลับมาลงแข่งขันในฟอร์มูล่าวัน 2022 แล้ว!”

“เมื่อคุณต้องออกจาก เอฟวัน ไป 1 ปี มันไม่สามารถยืนยันได้เลยว่าคุณจะได้กลับมาอีก ดังนั้น ผมต้องขอบคุณ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ วิลเลียมส์ ที่เชื่อในตัวผม และช่วยเหลือทุกด้านเพื่อกลับมาสู่กริดสตาร์ทรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง”

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นการเติบโตของ วิลเลียมส์ ที่ทำได้ในปีนี้ และผมก็พร้อมจะทุ่มสุดความสามารถเพื่อช่วยพวกเขาสานต่อความสำเร็จในปี 2022”

“ส่วนตอนนี้ ผมโฟกัสกับการทำงานของมในฐานะ นักขับทดสอบและนักขับสำรองของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่อช่วยพวกเขาคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ในปีนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇