ศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 3 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่รวมดาวดังระดับเอเชียไว้หลายคนชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

ตำแหน่งโพลเป็นของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์​ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วยสองนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “มุกข์”​ มุกข์ลดา สารพืช และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ในกริดที่ 2-3

ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำของ รัฐพงษ์ โดยมีสองนักบิดฮอนด้าอย่าง มุกข์ลดา และ สิทธิศักดิ์ ไล่บี้อย่างหนัก ก่อนที่ มุกข์ลดา จะแซงผ่านขึ้นเป็นหัวแถวได้ในรอบที่ 3

อย่างไรก็ดี รัฐพงษ์ ก็พารถแข่งยามาฮ่า กลับขึ้นนำได้อีกครั้งในรอบถัดมา จนกระทั่งเข้าสู่ครึ่งทางของเรซ เกมกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง เมื่อ มุกข์ลดา เปิดเกมบุกเพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวก่อนจะแซงผ่านได้สำเร็จในรอบที่ 7 ทว่า รัฐพงษ์ ก็เอาคืนกลับมาในรอบที่ 8

โดยรอบถัดมา มุกข์ลดา เบียดแซงขึ้นเป็นหัวแถวได้ที่ โค้ง 3 ในช่วง 3 รอบสุดท้าย และในรอบเดียวกัน รัฐพงษ์ ก็เอาคืนได้เช่นกัน…

เกมเรซนี้ต้องไปตัดสินกันถึงรอบสุดท้ายก่อนจะเป็น รัฐพงษ์ ที่บิดเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าชัยชนะ 2 เรซติดต่อกัน เฉือน มุกข์ลดา อันดับ 2 เพียง 1.095 วินาที อันดับ 3 เป็นของ สิทธิศักดิ์ ตามหลัง 10.928 วินาที

ผ่าน 3 สนาม รัฐพงษ์ รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 63 คะแนน ตามด้วย มุกข์ลดา ในอันดับ 2 มี 56 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ภาสวิชญ์ มี 47 คะแนน

โปรแกรมดวลความเร็ว 2 สนามที่เหลืออยู่ของปีนี้ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันประประกาศตารางแข่งขันอีกครั้ง