รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้บุกเบิกโครงการเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยกรุงเทพฯ ครั้งใหญ่สู่การเป็น Honda Safety Riding Park Bangkok รองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคนรุ่นใหม่ ด้วยสนามฝึกสอนที่ทันสมัยครบครันทั้งทางเรียบและทางฝุ่น พร้อมคอร์สฝึกทักษะที่หลากหลายสำหรับคนทุกวัย มุ่งสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ผสมผสานความปลอดภัยและความสนุกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ฮอนด้าตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางถนน เราจึงได้ริเริ่มโครงการฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2532 เพื่อให้ทักษะความรู้ผ่านศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย พร้อมกับสร้างจิตสำนึก และร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อลดอุบัติเหตุ”

“การทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ ถือเป็นความท้าทายของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แต่เราก็ไม่เคยลดละ เรายังมุ่งไปข้างหน้าเพื่อปรับเปลี่ยนและยกระดับโครงการเมืองไทยขับขี่ปลอดภัยให้มีมาตรฐานสูงที่สุดอยู่เสมอ ยิ่งในปัจจุบันที่สังคมได้เปลี่ยนแปลงจากยุคของการขับขี่เพื่อสัญจร สู่ยุคของการขับขี่ในเชิงไลฟ์สไตล์เพื่อความสนุกท้าทาย จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ต้องมีทั้งความปลอดภัยและความสนุกไปพร้อมๆ กัน ผ่านการส่งมอบทักษะความรู้ด้วยศูนย์ฝึก Honda Safety Riding Park ที่ได้รับการยกระดับให้รองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่หลากหลายมากขึ้น ครบครันทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น พร้อมรถสำหรับฝึกสอนทุกรูปแบบ”

“ก่อนหน้านี้ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ได้เปิดให้บริการที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต แต่ล่าสุด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ขับขี่ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในภาคกลาง เราได้ยกระดับศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยกรุงเทพฯ สู่การเป็น Honda Safety Riding Park Bangkok เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่รูปแบบใหม่ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

สำหรับศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park Bangkok ได้รับการปรับพื้นผิวสนามใหม่ทั้งหมด บนพื้นที่รวมกว่า 16,000 ตารางเมตร พร้อมกับเพิ่ม Dirt Station บนเนื้อที่ 1,500 ตารางเมตร เพื่อใช้สำหรับฝึกสอนการขับขี่ในแนวออฟโรดและแอดเวนเจอร์โดยเฉพาะ พร้อมด้วยคอร์สเรียนขับขี่ทางฝุ่นที่มีความหลากหลายสำหรับคนทุกวัย ประกอบด้วย Dirt for Kids Course สำหรับเด็กอายุ 6-13 ปี ซึ่งนอกจากจะมีความสนุกสนานแล้วยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี ตามด้วยคอร์สของผู้ใหญ่ที่แบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ Dirt Bike Basic สอนการขับขี่พื้นฐาน, Dirt Bike Experience สอนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและการขับขี่ข้ามอุปสรรค, Dirt Bike Pro สำหรับผู้ชำนาญ และ Dirt Drill สำหรับการควบคุมทางวิบากเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มคอร์สพิเศษสำหรับการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์ทัวริง ที่ต้องใช้ทักษะทั้งทางเรียบและทางฝุ่นผสมผสานกัน เพื่อช่วยให้การขับขี่ท่องเที่ยวในเส้นทางที่แตกต่างกันทำได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต รวมถึงศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Center – Samutprakarn พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองคอร์สเรียนได้ที่

เว็บไซต์ https://hondasafety.thaihonda.co.th/course

เฟซบุ๊กแชท: http://m.me/HondaSafetyRidingParkBangkok

ไลน์แชท http://line.me/ti/p/~safety-bkk

โทร: 02-735-3999 หรือ 092-546-8070

แผนที่: https://bit.ly/MapToBSR

#HondaSafetyThailand #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #HaveAGoodRide