มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประเดิมเข้าวินในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ เรซแรกของสนามสุดท้าย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ขณะทีมเมท “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ตามเข้าป้ายอันดับ 2 ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์​จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จบเรซอันดับ 3 ต้องลุ้นแชมป์ประจำปีสนามสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ที่ บุรีรัมย์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเรซแรกของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยกระดับการทำงานกับรถแข่ง Honda CBR600RR ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ 3 นักบิดได้ออกตัวจากกลุ่มหน้า โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล ตามด้วย “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ในกริดที่ 3 ส่วน “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ออกสตาร์ทในกริดที่ 4

หลังผ่านโค้งที่ 3 ในรอบแรก ภาสวิชญ์ ก็สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยมีทีมเมทสาวแกร่ง มุกข์ลดา ไล่ตามในอันดับ 2 ก่อนที่รอบต่อมาทั้งคู่จะสลับตำแหน่งกันและทิ้งห่างคู่แข่งออกไป

ขณะ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เริ่มเกมจากกริดที่ 2 ต้องขับเคี่ยวกับ สิทธิศักดิ์ เพื่อชิงอันดับ 3 อย่างหนัก ส่งผลให้โดนกลุ่มนำทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนที่ สิทธิศักดิ์ จะมาพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วงครึ่งทางของเรซ

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม มุกข์ลดา สร้างผลงานสุดร้อนแรงผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับทีมได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ เฉือน ภาสวิชญ์ ที่มีจังหวะลุ้นโค้งสุดท้ายเพียง 0.143 วินาทีเท่านั้น ส่วน รัฐพงษ์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 3

ภายหลังจบเรซแรกในวันเสาร์ มุกข์ลดา พลิกสถานการณ์ขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 81 คะแนน เหนือ รัฐพงษ์ ที่ร่วงลงไปรั้งอันดับ 2 อยู่เพียง 2 แต้มส่วน ภาสวิชญ์ ยังคงรั้งอันดับ 3 เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน โดยต้องไปตัดสินแชมป์ในเรซสุดท้ายซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้