โยสต์ คาปิโต้ ทีมบอสของ วิลเลียมส์ ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งสัญชาติอังกฤษ ออกโรงยืนยันว่าจะไม่มีการยกให้นักขับคนใดคนหนึ่งของทีม เป็น “มือหนึ่ง” ระหว่าง อเล็กซ์ อัลบอน ขวัญใจชาวไทย และทีมเมทชาวแคนาเดียน นิโคลาส ลาติฟี ในศึกฟอึ์มูล่าวัน 2022

หลังสิ้นปีนี้ อัลบอน จะแยกทางจาก เรดบูลล์ สังกัดเก่า เพื่อย้ายมาร่วมงานกับ วิลเลียมส์ แทนที่ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับชาวอังกฤษที่ได้รับการโปรโมตสู่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี คาปิโต ได้เปิดเผยว่า ลาติฟี จะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกัน เพื่อช่วยให้ทีมสร้างความคืบหน้าสำหรับการพัฒนารถแข่ง

ทั้งคู่ต่างก็ผ่านการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน แบบเต็มฤดูกาลมาแล้ว โดย ลาติฟี ลงแข่งขันทั้งสิ้น 39 เรซ ขณะที่ อัลบอน ผ่านมา 38 เรซ

“แน่นอนครับมันจะดีสำหรับทั้งคู่” คาปิโต้ กล่าว

“ผมคิดว่าสำหรับ อเล็กซ์ มันยอดเยี่ยมมากสำหรับโอกาสครั้งที่ 2 ในการคัมแบ็ก และจะได้ช่วยทีมก้าวไปข้างหน้า”

“เขาไม่ได้ก้าวมาสู่ทีม และพูดว่า ‘เอาละ ผมต้องการจะชนะการแข่งขัน’ มันชัดเจนว่าเขาจะต้องพัฒนาทีมรวมกันกับ นิคกี้ (ลาติฟี) และพวกเราทุกคน รวมไปถึงวิศวกร และทีมงานทุกคนใน โกรฟ (Grove) และดูเหมือนว่าเขาจะมีความสุขกับบทบาทนี้”

“เขาทังานได้ยอดเยี่ยมกับ นิคกี้”

“เราจะไม่มีนักขับเบอร์หนึ่ง และ เบอร์สอง พวกเขาจะได้รับการดูแลที่เท่าเทียมกันจากทีม แน่นอนว่า นิคกี้ สามารถที่จะทำในแบบของเขาเองได้ โดยปราศจากข้อสงสัย”

Jost Capito (GER) Williams Racing F1 Chief Executive Officer. Williams Racing FW43B – 2021 Car Launch, Friday 5th March 2021, Grove, UK