โยสต์ คาปิโต ทีมบอสของ วิลเลียมส์ ยอดทีมรถสูตรหนึ่งมัญชาติอังกฤษออกโรงเปิดเผยถึงลูกทีมคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ อัลบอน นักขับชาวไทยว่าเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องของทีม จากผลงานและประสบการณ์โพเดี้ยมกับ เรดบูลล์

อัลบอน เว้นวรรคจากการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน 1 ฤดูกาลในปีที่ผ่านมา หลังจากที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ดึงตัว เซอร์จิโอ เปเรซ มาแทนที่และช่วยให้ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น คว้าแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา

ขณะที่ อัลบอน ได้รับโอกาสให้คัมแบ็กสู่ฟอร์มูล่าวันอีกครั้งในปี 2022 ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับ วิลเลียมส์ แทนที่ของ จอร์จ รัสเซลล์ ที่ย้ายซบทีมใหญ่อย่าง เมอร์เซเดส

โยสต์ คาปิโต ทีมบอสของ วิลเลียมส์ เผยว่า “อเล็กซ์ คือตัวเลือกที่ถูกต้อง แม้พวกเขาจะต้องเปรียบเทียบกับนักขับหลายคนก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือการพา วิลเลียมส์ กลับสู่ทีมที่ยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง”

“วิลเลียมส์ เลือกตัว อัลบอน จากประสบการณ์ใน ฟอร์มูล่าวัน จากความเร็วที่เขามี และการขึ้นโพเดี้ยมกับ เรดบูลล์ ถึง 2 ครั้งในปี 2020 ก็การันตีว่านักขับไทยมีความเร็วระดับสูงของรถสูตรหนึ่ง”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า วิลเลียมส์ มีความเชื่อมโยงในระดับสูงกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในแง่ของที่ปรึกษาด้านเทคนิคสำหรับอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในความเคลื่อนไหวที่น่าจบตามองอย่างมาก ว่าทำไม โยสต์ คาปิโต้ จึงเลือกที่จะเซ็นสัญญา อัลบอน มากกว่าเด็กสร้างของ เมอร์เซเดส ที่พยายามยัดให้ทีมอย่าง นิค เด ฟรีส แชมป์โลก ฟอร์มูล่าอีชาวดัตช์

“เราหวังที่จะร่วมงานกับ อเล็กซ์ ในระยะยาว” นั่นคือการให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนของ โยสต์ คาปิโต้ ที่มีความมุ่งมั่นอย่างมาก

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇