เฟอร์รารี่ ยอดทีมยักษ์หลับในศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศกำหนดการวันเปิดตัวรถแข่งฟอร์มูล่าวัน 2022 แล้ว โดยจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมการปฏิวัติใหม่เพื่อขยับเข้าใกล้กลุ่มหัวแถว

มัตเทีย บิน็อตโต้ ทีมบอสของ เฟอร์รารี่ ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาวางแผนจะเปิดตัวรถแข่งใหม่ในปี 2022 ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่จะเริ่มต้นการทดสอบ พรี-ซีซั่น เทสต์

ล่าสุด เฟอร์รารี่ ได้เปิดเผยแผนการเปิดตัวรถแข่งอย่างเป็นทางการ ด้วยการประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าจะเผยโฉมรถแข่ง ฟอร์มูล่าวัน 2022 ของพวกเขาในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะทำให้ “ทีมม้าลำพอง” เป็นทีมที่ 2 ต่อจาก แอสตัน มาร์ติน ที่ประกาศวันเปิดตัว AMR22 ไปก่อนหน้านี้ (10 กุมภาพันธ์)

อย่างไรก็ดี เฟอร์รารี่ เองก็ยังไม่ได้ระบุชื่อรถแข่งของพวกเขา โดย 2 นักขับอย่าง คาร์ลอส ซายน์ซ และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จะทำหน้าที่กอบกู้ความสำเร็จในสนามให้กับทีม หลังจากที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะในเรซได้เลย 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ภายใต้กฎการแข่งขันใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่ เฟอร์รารี่ จะพัฒนารถแข่งให้ก้าวขึ้นมาต่อสู้กับทั้ง เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ให้ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังเปิดตัว เฟอร์รารี่ จะเข้าร่วมการทดสอบนับตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ในประเทศสเปน

หลังจากนั้นจะมีการทดสอบอีก 3 วัน ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม ที่ บาห์เรน ก่อนจะเปิดฤดูกาลที่นั่นในวันที่ 18-20 มีนาคมนี้