จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race ส่งเซฟตี้คาร์ลงสำรวจสนามแข่งขัน พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต สังเวียนเฉพาะกิจสุดสวยงาม ก่อนดวลความเร็วสุดมันส์ 3 เรซ ในสุดสัปดาห์นี้

หลังจากต้องเลื่อนการแข่งขันมาจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่กลับมาระบาดระลอกใหม่ ในที่สุด ศึก Honda City Hatchback One Make Race 2021 ก็ได้ฤกษ์กลับมาดวลความเร็ว 3 สนามสุดท้ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะแข่งขันกันที่สนามเฉพาะปิดแห่งใหม่ของไทยอย่าง พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 19-23 มกราคมนี้ ภายใต้การจับตามองของแฟนๆ ชาวไทย

PT Prachuap Street Circuit เป็นสังเวียนสตรีทเซอร์กิต ใหม่ถอดด้ามของเมืองไทย ที่จะทำให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้สัมผัสการแข่งขันสุดเข้มข้น ผ่านทิวทัศน์ทที่สวยงามด้วยแลนด์มาร์คของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางภูเขาและทะเล

สนามแห่งนี้มีระยะทางต่อรอบทั้งสิ้น 2.373 กิโลเมตร ทิศทางการวิ่งแบบตามเข็มนาฬิกา (วนขวา) ท้าทายนักแข่งด้วยการใช้ถนนจริงมาเป็นแทร็กสำหรับการแข่งขัน เพิ่มสิ่งกีดขวางเพื่อความปลอดภัย จะมีความเร็วได้ก็ต้องขับชิดขอบบาร์ริเออร์ให้มากที่สุด แต่นั่นคือความยากสุดๆ

มีทั้งสิ้น 15 โค้ง แบ่งเป็น 12 โค้งขวา และอีก 3 โค้งซ้าย แต่ละโค้งมีลักษณะเฉพาะตัวที่จะต้องใช้ทักษะการขับสูงมาก และแน่นอนว่า สตรีท เซอร์กิต แห่งนี้ก็ยากที่จะทำการแซงได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผลงานในรอบควอลิฟายจะสำคัญอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกัน เพื่อให้ได้กริดสตาร์ทที่ดีหลังจากการแข่งขันสนามที่ 3 นักขับก็จะต้องมีเวลาต่อรอบในการแข่งขันให้ดีด้วย เพื่อเป็นการจัดลำดับการออกสตาร์ทสำหรับเรซต่อไป…

มาติดตามกันครับว่าใครจะทำผลงานได้ดีที่สุด ในแทร็กที่ทั้งยากและท้าทายเช่นนี้