สังเวียนเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ปรับสภาพผิวแทร็กครั้งใหญ่ใน 2 เซคชั่น หลังโดนจวกอย่างหนักจากการชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกลับไปดวลความเร็วในช่วงเดือนเมษายนเช่นเดิม หลังโดนโควิด-19 เล่นงานส่งผลให้ขยับไปอยู่ในช่วงท้ายซีซั่นในปีที่ผ่านมา

เหล่านักบิดโมโตจีพี ส่ายหัวให้กับสภาพผิวแทร็กของ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่ค่อนข้างแย่ส่งผลต่อความมั่นใจและความปลอดภัยจากการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วย “บั๊มปี้” (ผิวแทร็กเป็นคลื่น) ในหลายๆจุด ซึ่งแชมป์โลกอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ เหน็บว่าเหมาะสมกับมอเตอร์ไซค์วิบากมากกว่า

ล่าสุด สังเวียนเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ได้เดินหน้าแก้ไขและปูผิวแทร็กใหม่ใน 2 เซคชั่นใหญ่ๆเป็นที่เรียบร้อย ไล่เรียงจากบริเวณโค้ง 2 ไปถึงโค้ง 10 รวมถึงบริเวณโค้ง 12 ไปจนถึงโค้ง 16 โดยเฉพาะในโค้งที่ 2 และโค้ง 10 ได้เสริมด้วยคอนกรีตเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

สำหรับ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะถูกใช้เป็นสนามรองรับการแข่งขัน ศึกกรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่กลับมาอยู่ในช่วงเวลาเดิม หลังจากต้องขยับไปเป็นสนามท้ายๆ ซึ่งเป็นผลกระทบจากพิษโควิด-19ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีคิวดวลความเร็วในวันที่ 10 เมษายน นี้