ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตทูชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ พร้อมข่าวดีแฟนชาวไทยดัน “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ลุยศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เต็มฤดูกาลครั้งแรก จับคู่กับ “มานูเอล กอนซาเลส” ทีมเมทชาวสแปนิช

เขมินท์ ได้รับการคัดเลือกจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ ยามาฮ่า มอเตอร์ ที่มีเป้าหมายผลักดันนักบิดจากเอเชียและยุโรปเข้าร่วมแข่งขันใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

“เคเคซัง” ใช้เวลา 3 ปี กับรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ และสร้างผลงานอย่างโดดเด่น มีโอกาสลุ้นโพเดียมหลายสนาม และล่าสุด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ก็ยืนยันส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู 2022 อย่างเป็นทางการ

โดย เขมินท์ ที่ได้รับโอกาสลงบิดไวด์การ์ด โมโตทู 1 สนามในปีที่ผ่านมา ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ได้รับโอกาสทองให้เข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2022 แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งจะส่งผลให้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มี นักบิดไทย 2 คนในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

สำหรับ เขมินท์ จะจับคู่กับ มานูเอล กอนซาเลส ทีมเมทชาวสแปนิช โดยทั้งคู่จะเข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการของศึก โมโตทู ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

วีดีโดที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇