ฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สานต่อโปรเจกต์พัฒนานักแข่งไทย ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งแถวหน้า “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว, “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “หยก” ธนกร หลักหาญ บินลัดฟ้าสู่ประเทศกาตาร์ เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2022 ก่อนต่อยอดผลงานเพื่อเบิกทางสู่รายการระดับโลก “โมโตจีพี” ในอนาคต

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมให้กำลังใจ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ได้ออกเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2022 สนามแรก ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจัดขึ้นเป็นซับพอร์ตเรซในศึกโมโตจีพี ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้ามีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันนักบิดไทยสู่รายการแข่งขันระดับโลก ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม โดยวางโร้ดแมปการพัฒนาศักยภาพนักบิดเยาวชนไทยอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่อายุ 8-13 ปี ในรายการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ และอายุไม่เกิน 18 ปี ในรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ซึ่งใช้รถแข่งเรซแมชชีนที่ได้มาตรฐานระดับโลกอย่าง Honda NSF100 และ Honda NSF250R ตามลำดับ”

“หลังจากนั้น นักบิดที่มีผลงานโดดเด่นจะได้รับการคัดเลือกจากทางผู้จัดการแข่งขัน ให้เข้าร่วมศึกใหญ่ระดับเอเชีย ในรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ซึ่งเป็นหนึ่งในเวทีสำคัญที่เฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย เพื่อป้อนสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ในอนาคต”

“ที่ผ่านมา นักบิดชาวไทยที่ยกระดับศักยภาพและต่อยอดผลงานจากรายการนี้ คือ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ในปี 2016 ปัจจุบันกำลังโลดแล่นในศึกโมโตทู ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ผมเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถและการเตรียมความพร้อมที่ดี รวมถึงการส่งต่อแรงบันดาลใจจากนักบิดรุ่นพี่นั้น จะช่วยส่งเสริมให้นักบิดดาวรุ่งทั้ง 3 คน ประสบความสำเร็จและเดินตามรอย สมเกียรติ บนเวทีระดับโลกได้อย่างแน่นอน ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยร่วมส่งกำลังใจและติดตามเชียร์น้องๆ 3 คนนี้ด้วยครับ” ดร.อารักษ์ พรประภา กล่าว

สำหรับ 3 ดาวรุ่งของฮอนด้าที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ประจำปี 2022 นำโดยดาวรุ่งน้องใหม่ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11 ตามด้วย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 และ “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9 อีกหนึ่งนักบิดดาวรุ่งที่ได้โอกาสแสดงผลงานต่อเนื่องในปีนี้

ทั้งนี้ รายการแข่งขัน อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย ในปี 2022 มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และเวียดนาม เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคต โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก ดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 เรซ จัดขึ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ กาตาร์, ญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ 3 นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ตลอดฤดูกาล 2022 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuAsiaTalentCup