“ฮาส เอฟวัน ทีม” ออกโรงเปิดเผยว่าทีมจะไม่มี “แชสซีส์” สำรองในการแข่งขัน ออสเตรเลีน กรังด์ปรีซ์ หลังเกิดเหตุการชนอย่างหนักหน่วงของ มิค ชูมัคเกอร์ ที่ ซาอุดิ อาระเบีย

ชูมัคเกอร์ ชนอย่างรุนแรงในรอบควอลิฟายที่ เจดดาห์ เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ และก็ไม่ได้ออกสตาร์ทการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา เนื่องจากทีมลงความเห็นว่าจะใช้เวลาสำหรับการสร้าง “แชสซีส์สำรอง” เพื่อเกมที่ เมลเบิร์น

โดยล่าสุด งานดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทีมใช้สิทธิ์ทำงานเกินเวลาเคอร์ฟิวเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค

ส่วน “แชสซีส์” ที่พัง จะถูกส่งกลับไปที่ฐานปฏิบัติการของทีมที่ สหราชอาณาจักรเพื่อทำการซ่อมแซม ก่อนจะสามารถกลับมาใช้งานได้

“มันค่อนข้างยากสำหรับพวกเขา (ทีมช่าง-วิศวกร)” กุนเธอร์ สไตเนอร์ ทีมบอส ฮาส เอฟวัน เผย

“เมื่อคืนวุนพุธเราต้อวแหกเคอร์ฟอวส เพราะพวกเขาต้องการทำงานไปจนถึงเช้านี้ ดังนั้น คืนนี้ (วันพฤหัสบดี) เราไม่จำเป็นต้องทำงานเกินเวลาอีก ซึ่งแน่นอนว่าการฝ่าเคอร์ฟิวแค่ครั้งเดียว ถือว่าคุ้มค่าแล้ว”

“ในตอนนี้คุณจะต้องนำชิ้นส่วน อะไหล่ มาให้ได้มากที่สุด เพราะจะไม่สามารถนำอะไหล่ใดๆ มาเพิ่มได้อีก ไม่มีชิ้นส่วนใดๆ ในสต็อก เพราะสิ่งที่มีทั้งหมดได้ถูกนำมาที่นี่แล้ว”

“แต่เราจะไม่มีแชสซีส์สำรองที่นี่ ดังนั้นเขาจึงต้องระวัง ไม่อย่างนั้นเราจะต้องออกสตาร์ทด้วยรถแข่งคันเดียวเหมือนสนามที่ผ่านมา”