อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik Racing Team ระเบิดฟอร์มเก่งประเดิมฤดูกาล 2022 ซิ่งนำม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ Honda City Hatchback One Make Race ที่ พีระฯ เซอร์กิต ขณะที่ ฐิติพงศ์  อาจิณภัทรา และ โชคชัย จารุนงคราญ ดูโอ้สังกัด PT Maxnitron Motorsport แท็กทีมคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3 จากเรซสุดเข้มข้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

โพลโพซิชั่นแรกของฤดูกาลตกเป็นของ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ดาวขับคลาสบี จาก B-Quik Racing Team ขนาบด้วย ฐิติพงศ์  อาจิณภัทรา รุ๊กกี้ สังกัด PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวสังกัด Nexzter rest Club Singha Sittipol ในกริดที่ 3 และ โชคชัย จารุนงคราญ จาก PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 4

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะอันยอดเยี่ยมของ อดิศักดิ์ ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้หลังผ่านโค้งแรก ขณะที่ ฐิติพงศ์  และ โชคชัย ควงคู่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 4 ตามด้วย นันทวัฒน์  ชำนาญ และ สิตาร์วี ในอันดับ 4 และ 5 

ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับ 4 หลัง 3 อันดับแรกเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ และเป็นทางด้าน กิตติพล ที่ต้องหนีการไล่ล่าอย่างหนักของ นันทวัฒน์ และ สิตาร์วี ก่อนที่ ดาวขับสาว จะสร้างจังหวะเร่งเครื่องแซง นักขับรุ่นพี่ ขึ้นมารั้งอันดับ 5 พร้อมทั้งล็อกเป้าไปที่มือเก๋าอย่าง กิตติพล 

ด้วยความเข้มข้นของการแข่งขันส่งผลให้ กิตติพล เสียจังหวะในช่วงท้ายการแข่งขัน เปิดโอกาสให้ สิตาร์วี และ พสุ ลิปตพัลลภ แซงผ่านขึ้นไปรั้งอันดับ 4 และ 5 ท้ายที่สุดหลังผ่าน 15 รอบสนามแชมป์ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ตามเข้าเส้นชัยด้วย ฐิติพงศ์  และ โชคชัย ที่แท็กทีมคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3 ให้กับต้นสังกัด ส่วนอันดับ 4 และ 5 ตกเป็นของ สิตาร์วี และ พสุ 

สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 ศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 มีคิวดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ออกสตาร์ทในเวลา 11.05 น. ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) เช่นเคย