อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ยอดนักขับฟอร์มแรงจาก B-Quik Racing Team ควบรถแข่งฝ่าแรงกดดันคว้าโพลแรกของปีนี้ในศึก Honda City Hatchback OMR สนามแรก เหนือรุกกีส์อย่าง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport ก่อนลุ้นแชมป์เรซแรกวันเสาร์นี้ที่ พัทยา

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนามแรก มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทเรซแรก โดยในสุดสัปดาห์นี้นักขับทุกคนจะต้องเจองานสุดท้าทาย เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันติดตั้ง “เสายาง” บริเวณขาเข้าและออกของโค้ง S2 เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลัดแทร็ก และสร้างความท้าทายให้การแข่งขันมากขึ้น

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ แชมป์คลาส B ในฤดูกาลที่ผ่านมาจาก B-Quik Racing Team คว้าโพลแรกของปีนี้ไปครอง จากการทำ “ฟลายอิ้ง แล็ป” ในรอบสุดท้าย ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 18.885 วินาที เฉือนนักขับรุกกีส์อย่าง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2 เพียง 0.203 วินาทีเท่านั้น

ส่วนกริดที่ 3 เป็นของนักขับสาวดาวรุ่งอย่าง “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก Nexzter rest Club Singha Sittipol ตามหลังเจ้าของโพล 0.324 วินาที ตามด้วย โชคชัย จารุนงคราญ จาก PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 4 ตามหลัง 0.360 วินาที ด้านกริดที่ 5 เป็นของ นันทวัฒน์ ชำนาญ จาก Nexzter Hyb TKSMOTORSPORT ที่เพิ่งคัมแบ็กสู่สนามอีกครั้งในรอบ 4 ปี ตามหลัง 0.407 วินาที

ขณะที่ 2 นักขับคลาส A อย่าง พสุ ลิปตพัลลภ จาก Pround Honda Racing และ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 และ 7 ตามหล้งเจ้าของโพลคนละ 0.547 วินาที และ 0.648 วินาที ตามลำดับ ด้าน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูจาก Idemitsu Racing Team Thailand โดน “ดิสควอลิฟาย” เนื่องจากรถแแข่งไม่ผ่านการตรวจสภาพ ต้องออกสตาร์ทจากท้ายแถว

การแข่งขันเรซแรกของ Honda City Hatchback One Make Race 2022 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง https://web.facebook.com/HondaOneMakeRaceOfficial และ https://web.facebook.com/GPIMotorsport