ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ยอดนักขับโมนาโกจาก เฟอร์รา เผยหลังรีไทร์จากปัญหา “เครื่องยนต์” ที่ บากู ชี้มันเป็น “ความเจ็บปวด” มากกว่า “ความผิดหวัง” ที่รถแข่งของเราทั้งสองคันต้อง DNF ใน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์

รถแข่งทั้งสองคันจาก เฟอร์รารี่ ต้องออกจากการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน สนามล่าสุดที่ บากู โดย คาร์ลอส ซายน์ซ คือคนแรก ก่อนที่ทีมเมทอย่าง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จากรีไทร์ออกจากการแข่งขันไปเป็นคันที่ 2

ซายน์ซ มีปัญหากับระบบเกียร์บ็อกซ์และระบบไฮดรอลิกส์ช่วงต้นเรซในรอบที่ 9 ขณะที่ เลอแคลร์ มีปัญหากับเครื่องยนต์ในรอบที่20 โดยทั้งคู่ออกอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสื่อหลังจบเรซที่ บากู

“ผมรู้สึกมากกว่าคำว่าผิดหวัง” เลอแคลร์ เผย

“ช่วงแรกในการแข่งขันเราไม่ได้แข็งแกร่งนัก แต่หลังจากนั้นรถของเราเริ่มลงตัว และผมสามารถไล่ตาม เชโก้ ได้ในช่วงท้ายสตินท์แรกกับยางมีเดียม จากนั้นก็มี เวอร์ชวล เซฟตี้คาร์ สร้างโอกาสให้ผมได้กลับเข้าพิต เพราะผมคิดว่านั่นคือทางเลือกที่ถูกต้อง”

“เราขึ้นนำได้แล้ว และผมก็บริการยางได้ดี เราแค่ต้องจัดการกับยางและแข่งให้จบ ในความคิดของผม…. เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีในเรซนี้”

“แต่การ DNF อีกครั้ง ก็สร้างความเจ็บปวดให้เราจนได้ เราจำเป็นต้องตรวจสอยอย่างแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง”