โทปรัค ราซกัตลิโอกลู แชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวเติร์ก จาก พาต้า ยามาฮ่า วิท บริกซ์ เวิลด์เอสบีเค ออกโรงเผยความพร้อมก่อนลุยสนาม 5 ที่ โดนิงตัน พาร์ค เจ้าตัวชี้เป็นสนามสุดโปรด หวังคว้าชัยชนะอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

ราซกัตลิโอกลู อยู่ในฤดูกาลที่ยากสุดๆ สำหรับการป้องกันแชมป์โลก โดยหลังผ่าน 4 สนามแรก นักบิดเติร์กยังไม่สามารถคว้าชัยชนะในเมนเรซได้เลย แต่คว้าชัยชนะมาได้ 1 ครั้งจากการแข่งขัน ซูเปอร์โพลเรซ สนามล่าสุดที่ มิซาโน

ล่าสุด ราซกัตลิโอกลู รั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนสะสม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อัลวาโร เบาติสต้า จาก ดูคาติ 79 คะแนน ก่อนเข้าสู่สนาม 9 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โดนิงตัน พาร์ค, สหราชอาณาจักร ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง อันเดรีย โลคาเตลลี รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม

“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาแข่งที่ โดนิงตัน พาร์ค นี่คือสนามโปรดของผม ผมรักมันนะ ผมหวังที่จะกลับมาต่อสู้อีกครั้งเพื่อชัยชนะ แต่เราต้องมาติดตามกันดู” ราซกัตลิโอกลู เผย

“วันนี้… ผมย้อนมองไปเรซแรกอีกครั้ง เพราะเราออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม และหลังจากผ่าน 2 รอบแรกผมขึ้นนำได้ สิ่งนี้มันน่าทึ่งมากในอาชีพนักบิดของผม”

“สุดสัปดาห์นี้… ผมจะพยายามทำมันให้ได้อีกครั้ง หลังจากได้ลงบิดรถแข่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ผมบอกได้ตามตรงว่ามันต่างจากรถแข่ง โมโตจีพี เยอะมาก (จากการไปทดสอบกับ ยามาฮ่า) แต่ผมประทับใจกับการเบรกและการทำงานของเกียร์ มันน่าทึ่งสุดๆ”

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 5 จะดวลความเร็วกันที่ โดนิงตัน พาร์ค สหราชอาณาจักร โดยจะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค.นี้ ก่อนจับเวลาควอลิฟายและดวลความเร็วเรซแรกวันเสาร์ที่ 16 ก.ค.นี้ จากนั้นจะดวลเรซ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.นี้