ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี่ คู่หูนักบิดสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เดินทางถึง จ.บุรีรัมย์ พร้อมไล่ล่าแชมป์ สุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้างฯ เซอร์กิต แม้จะเป็นงานสุดหิน

ศึกโมโตจีพี 2022 สนามที่ 17 ของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการคัมแบ็กสู่ประเทศไทยอีกครั้งหลังเว้นวรรคไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โดย ทัพนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ได้เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ​ ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนความเร็ว ร่วมถึง ผู้บริหารไทยยาม่ามอเตอร์ และสื่อมวลชวน ในช่วงบ่ายวันจันทร์ ที่ 26 กันยายน​ที่ผ่านมา

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้งครับ แต่มันจะเป็นงานยากมาก เพราะครั้งสุดท้ายที่แข่งที่นี่คือเมื่อปี 2019 ดังนั้นเราต้องทำการบ้านอย่างหนักในเรื่องเซ็ตติ้งรถแข่ง แต่ก็ตั้งเป้าว่าจะต้องดีกว่า 2-3 สนามที่ผ่านมา ซึ่งทั้งโชคร้ายและฟอร์มไม่ลงตัว เพื่อโอกาสการป้องกันแชมป์โลกด้วยครับ”

ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า “ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง และจะพยายามทำงานของเราให้ดีกว่าเดิม ซึ่งผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วย ยามาฮ่า และ กวาร์ตาราโร อย่างสุดความสามารถ”

ก่อนที่ คู่หูสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี จะเดินทางต่อมายัง จ.บุรีรัมย์​ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ศึกโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 จะเริ่มเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน​ นี้ ที่ สนาม ช้าง อินเตอร์​เนชั่นแนล​เซอร์กิต​ จ.บุรีรัมย์​